ClockThứ Ba, 26/06/2018 11:48

Thí sinh than không đủ thời gian làm bài

TTH.VN - Sáng 26/6, các thí sinh ở cụm thi tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai, kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia – 2018. Buổi sáng, các sĩ tử thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các môn vật lý, hóa học và sinh học; thời gian làm bài mỗi môn 50 phút, hình thức trắc nghiệm.

Đề toán vừa sứcTiếp sức cho sĩ tử tại A LướiĐề văn có tính phân hóa cao

Kiểm tra máy tính bỏ túi của thí sinh khi đem vào phòng thi

Buổi thi này có số thí sinh đăng ký dự thi ít hơn các môn bắt buộc nên các điểm trường thi vắng vẻ hơn so với ngày thi đầu tiên. Tuy nhiên, đây là buổi thi khiến nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng. Nguyễn Nhật Vy, thi tại điểm Trường THPT Gia Hội chia sẻ: “Em bị áp lực nhất là vấn đề thời gian, sợ 50 phút mỗi môn sẽ làm không kịp. Đây là các môn quan trọng trong tổ hợp môn xét tuyển đại học của em nên em khá căng thẳng”.

Bên ngoài cổng trường thi, một số phụ huynh cũng đứng ngồi không yên. Dù thời gian thi khá dài (10 giờ 25 mới kết thúc) nhưng một số phụ huynh vẫn cố ngồi lại trước điểm thi để chờ con. Anh Nguyễn Văn Dũng, phụ huynh thí sinh thi ở điểm Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ: “Một buổi sáng phải thi 3 môn nên thí sinh sẽ phải học dung lượng kiến thức lớn, áp lực nhiều. Tôi lo nhất là môn thi đầu tiên. Nếu con không làm bài thi tốt thì sợ tâm lý sẽ ảnh hưởng đến các môn thi còn lại. Mỗi khi tiếng trống kết thúc từng môn vang lên, tôi lại cảm thấy nôn nao, sốt ruột”.

Thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng ngồi đợi thí sinh

Kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh cho rằng khó có thể hoàn thành toàn bộ bài thi của cả 3 môn theo thời gian quy định (50 phút/môn). Nguyễn Sĩ Huy, thí sinh ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu cho rằng: “Trong 40 câu của đề hóa, có đến 10 câu khó. Em học tương đối tốt môn này nhưng để làm tốt đề thi này, bản thân em phải cần 70 phút. Với thời gian quy định, em chỉ làm tốt được khoảng 70%.

Những sĩ tử thi môn sinh lại đánh giá đề thi khá dài. Thí sinh Nguyễn Phước Cảnh Trung cho rằng, đề dài đến gần 6 trang nên chắc chắn sẽ tốn kém thời gian để đọc và làm bài. Phần gen và di truyền trong đề sinh khó. Với đề thi này, không dễ để một thí sinh học khá môn sinh học có thể làm kịp giờ tất cả các câu.

Ở môn vật lý, nhiều thí sinh cho rằng đề khó hơn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, nhất là phần câu hỏi về điện. Thí sinh Nguyễn Văn Tuệ chia sẻ: “Thí sinh có sức học trung bình khá có thể làm được 5 điểm nhưng 50% còn lại thì độ khó tăng dần. Để thí sinh làm được hết tất cả các câu trong 50 phút thì phải nắm kiến thức rất chắc, giải nhiều đề thử”.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, môn vật lý có 4.686 thí sinh đăng ký dự thi; môn hóa học có 4.753 thí sinh đăng ký; môn sinh học có 4.593 thí sinh đăng ký. Trong buổi thi sáng 26/6, môn vật lý vắng 29 thí sinh; môn hóa học vắng 34 thí sinh và môn sinh học có 28 thí sinh vắng. Buổi thi này có 1 thí sinh tự do tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

Buổi chiều (26/6), thí sinh tiếp tục thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút, hình thức trắc nghiệm.

* Một số hình ảnh trong buổi thi tổ hợp KHTN được Thừa Thiên Huế Onine ghi lại:

Thí sinh tìm tên mình ở phòng thi mới (do khác phòng thi với các môn thi bắt buộc)

Thí sinh tập trung trước phòng thi chờ cán bộ coi thi gọi vào phòng

"Tiếp nước" cho phụ huynh đứng đợi con

Thí sinh ra về với vẻ mặt không vui

Nán lại sân trường để kiểm tra phần thi vừa hoàn thành

Hữu Phúc - Thu Huế (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top