ClockChủ Nhật, 10/02/2019 14:54

Thi THPT quốc gia 2019: Sẽ giao các trường đại học chủ trì chấm thi

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế thi THPT QG 2019 để lấy ý kiến dư luận. Điểm mới đáng chú ý nhất trong dự thảo quy chế thi là sẽ không bố trí phòng thi riêng cho thí sinh tự do và giao các trường đại học (ĐH) chủ trì chấm thi trắc nghiệm.

Dự thảo quy chế thi THPTQG 2019 quy định, các thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) được bố trí dự thi tại một số Điểm thi cùng với thí sinh Giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi và do Giám đốc sở GD&ĐT quyết định.

Như vậy, thí sinh hệ tự do, giáo dục thường xuyên sẽ được thi chung với thí sinh hệ trung học phổ thông, không ngồi thi riêng như những năm trước. Việc này nhằm đảm bảo không có sự phân biệt đối xử nào, hoàn toàn bình đẳng giữa thí sinh các hệ.

Năm 2019, sẽ không bố trí phòng thi riêng cho thí sinh tự do

Bên cạnh đó, phòng bảo quản đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, đảm bảo thời gian tối thiểu lưu dữ liệu của camera; có ít nhất 1 công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và 1 cán bộ làm nhiệm vụ tại Điểm thi của trường ĐH, CĐ (Phó Trưởng điểm thi hoặc thư ký) thường trực đêm tại phòng trong thời gian đề thi, thi được lưu tại Điểm thi.

Về chấm bài thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT dự kiến giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi. Sở GD&ĐT địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, tài chính; hệ thống máy tính, máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ; phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ đảm bảo an ninh, an toàn cho việc chấm thi trắc nghiệm.

Ban Chấm thi trắc nghiệm trường ĐH được Bộ giao nhiệm vụ cử người để giám đốc Sở GD&ĐT ra quyết định thành lập Ban Chấm thi trắc nghiệm. Ban Chấm thi trắc nghiệm chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia.

Đặc biệt, khác với năm trước, năm nay, sau khi có công bố kết quả phúc khảo bài thi, có sự thay đổi về kết quả, thì hội đồng thi sẽ có thông báo mới về điểm thi, thu lại kết quả ban đầu của thí sinh, nhằm đảm bảo thí sinh có một kết quả thống nhất sau khi phúc khảo.

Về chế độ ưu tiên, dự thảo quy chế thi THPTQG 2019 quy định,  học sinh hệ trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên nếu có bằng trung cấp nghề, chứng chỉ nghề sẽ được cộng điểm ưu tiên (cộng 2 điểm nếu loại xuất sắc, 1,5 điểm nếu loại khá, trung bình khá, 1 điểm với loại trung bình).

Quân nhân dự thi nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi chính sách ưu tiên khu vực, thì hưởng ưu tiên tại khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.

Theo CAND 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top