ClockThứ Năm, 08/07/2021 10:17

Thi tốt nghiệp THPT buổi thứ 3, tăng cường hơn biện pháp phòng chống dịch

Sáng 8-7, thí sinh cả nước bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Mỗi thí sinh được chọn dự thi 1 trong 2 bài thi này.

Bộ GD&ĐT thông tin nhanh về ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiênDầm mưa chờ con trước trường thiThí sinh hài lòng với đề thi môn vănGần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thí sinh tại điểm trường THPT Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh) sáng 8-7 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT sẽ bắt buộc phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp. 

Số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy có 343.564 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên, với các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, chiếm 33,85%. 541.777 thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội, với các phân môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, chiếm 53,38%.

Thí sinh có 150 phút để hoàn thành bài thi tổ hợp, mỗi môn thành phần trong bài thi tổ hợp được quy định làm trong 50 phút. Thí sinh là học sinh lớp 12 năm học này sẽ phải hoàn thành bài thi tổ hợp gồm đầy đủ 3 môn thành phần. Các bài thi tổ hợp đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. 

Hôm nay tại các điểm thi sẽ có nơi đông, nơi vắng rõ rệt do số học sinh đăng ký dự thi các môn tổ hợp khác nhau.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Nguyễn Thái Bình (Quận Tân Bình, TP.HCM), điểm thi và các thí sinh đều tăng cường hơn nữa biện pháp phòng chống dịch. Tại điểm thi này, ngay cổng vào trường đặt 4 bình xịt rửa tay khử khuẩn dành cho thí sinh và bố trí lực lượng tiếp sức mùa thi, cán bộ điểm thi yêu cầu thí sinh xịt rửa tay trước khi vào trường. 

Các thí sinh đi theo hàng và được yêu cầu giãn cách ngay cả khi đi vào hàng. Hầu hết thí sinh đều trong tâm lý tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Ghi nhận tại đây cho thấy có thí sinh mặc luôn bộ đồ bảo hộ chống dịch để vào thi.

Ở TP Cần Thơ sáng nay trời nắng ráo và đẹp, phụ huynh đưa con đến điểm thi cũng dễ dàng, thuận tiện. Thí sinh Nguyễn Hồng Phúc tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm thi tổ hợp môn khoa học xã hội chia sẻ em và các bạn e ngại môn sử do lượng kiến thức lớn, các em sợ không nhớ hết và hay lẫn lộn với nhau về ngày, tháng...

"Em đêm hôm cũng thức khuya để xem lại bài cũ. Chút xíu nữa em hi vọng đề sử sẽ nhẹ nhàng để em và các bạn có thể làm được điểm cao hơn mong đợi", Phúc nói.

Còn em Lư Hoàng Tuấn thi phần tổ hợp môn khoa học tự nhiên lại 'ngán' môn vật lý, nhưng em sẽ cố hết sức để làm bài và hi vọng lấy được điểm trên trung bình.

Hồng Phúc (bên phải) cùng bạn dò lại bài cũ trước điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ CÔNG

Sáng nay các biện pháp phòng dịch tiếp tục được thực hiện nghiêm. Trong ảnh: thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phong thi tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Giám thị phát giấy nháp cho thí sinh, 7h30 sẽ phát đề và 7h35 tính giờ làm bài - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trước đó, ngày 7-7, thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi văn và toán với tâm lý thoải mái do đề thi "dễ thở".

Biện pháp phòng dịch và kịp thời ứng phó với dịch COVID-19 là mục tiêu quan trọng được Bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, thành phố đặt ra với kỳ thi năm nay. Tuy nhiên, kỳ thi vẫn phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt ở các khâu in sao, vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi.

Trong ngày thi đầu tiên, có 9 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế. Ngoài ra có 23.786 thi sinh không thể dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các em sẽ được dự thi đợt 2. 

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không thể dự thi là 23.786 thí sinh. Trong ngày thi đầu tiên có một số thí sinh bị sốt khi đến điểm thi, có thí sinh xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi đã đến điểm thi hoặc đang dự thi. Việc này sẽ phải siết chặt hơn trong buổi thi thứ hai để tránh lây lan dịch bệnh. 

Riêng Đồng Tháp tối qua đã quyết định dừng 1 điểm thi có 257 thí sinh dự thi sau khi phát hiện có thí sinh dương tính qua test nhanh. Bài thi môn văn và toán mà các thí sinh đã làm trong ngày 7-7 sẽ được niêm phong, khử khuẩn.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top