ClockChủ Nhật, 23/12/2018 06:43

Thị trấn của Đức áp dụng thuế đối với sản phẩm dùng 1 lần

TTH.VN - Tubingen thuộc khu vục miền nam nước Đức sẽ là thị trấn đầu tiên ở nước này áp dụng tính thuế đối với các sản phẩm dùng một lần như ly cà phê, hộp bánh pizza, cùng với nhiều loại vỏ đựng thực phẩm khác.

Sự thật tàn khốc: 90,5% phế phẩm nhựa không được tái chếStarbucks Hàn Quốc chính thức đưa vào sử dụng lâu dài ống hút giấyBiển nhựa ở Caribe – hồi chuông cảnh tỉnh cho thói quen nguy hại của con ngườiLào tham gia lực lượng chống ô nhiễm nhựa trong ngành du lịch250 tổ chức lớn cam kết cắt giảm chất thải nhựa để hạn chế ô nhiễm

Dự kiến mức thuế mới sẽ được đưa ra và tháng tới. Ảnh: Dw

Thống đốc tiểu bang Boris Palmer cho biết, hội đồng thành phố đã trao đổi rất kỹ để đưa ra điều luật mới này.

“Bằng cách tăng giá phế phẩm, Tubingen sẽ xử lý vấn đề này tận gốc. Những bao bì sử dụng một lần không nên có mức giá rẻ hơn so với những thứ có thể tái sử dụng”, báo giới Dw dẫn lời khẳng định của vị thống đốc cho hay.

Theo kế hoạch, mức thuế mới sẽ được đưa ra vào tháng tới, trong đó bắt buộc các cửa tiệm, nhà hàng phải trả phí cho từng sản phẩm dùng một lần. Vào năm ngoái, chi phí thu gom và quản lý phế phẩm của Tubingen đã chứng kiến mức tăng vào khoảng 50.000 Euro (57.000 USD).

Kế hoạch được thực hiện nhằm phản ánh một xu hướng mới trong việc loại bỏ các sản phẩm dùng một lần dựa vào tác động của chúng đối với khả năng tích tụ chất thải, ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Trước đó, vào ngày 19/12, liên minh châu Âu cũng ban hành lệnh cấm sản phẩm nhựa sử dụng một lần như ống hút nhựa, dao dĩa nhựa, túi mua sắm và chai nước các loại – những sản phẩm chiếm 50% rác thải biển.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối

TIN MỚI

Return to top