ClockThứ Hai, 25/05/2015 10:28

Thi Trung học Phổ thông: Thí sinh điều chỉnh môn thi trước ngày 27/5

TTH.VN - Thông tin mới nhất vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, thí sinh được phép điều chỉnh các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2015, kể cả điều chỉnh môn thi đã chọn, trước ngày 27/5.

Như vậy, trừ ngày hôm nay, 24/5, là ngày nghỉ chủ nhật, thí sinh sẽ có hai ngày 25 và 26 để làm thủ tục điều chỉnh thông tin trong phiếu đăng ký dự thi.

Bộ cũng đã có công văn gửi tất cả các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học chủ trì cụm thi cho phép các thí sinh được điều chỉnh các thông tin trong phiếu đăng kí dự thi.

Để thực hiện điều chỉnh, trước tiên thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh thông tin đăng ký dự thi và nộp tại một trong ba nơi: đơn vị đăng ký dự thi (điểm thu nhận hồ sơ), sở giáo dục và đào tạo hoặc trường đại học chủ trì cụm thi.

Sở giáo dục và đào tạo tổng hợp Phiếu điều chỉnh thông tin đăng ký dự thi của thí sinh và gửi cho trường đại học chủ trì cụm thi để trường báo cáo Bộ và cập nhật các thay đổi vào cơ sở dữ liệu.

Các trường chủ trì cụm thi báo cáo Bộ qua Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 28/5.

Theo quy định trước đó của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian để thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi là một tháng, từ ngày 1 đến hết ngày 30/4. Sau khi đã nộp phiếu đăng ký, thí sinh không được quyền thay đổi các môn thi đã chọn. 

Trước ngày 7/5, các điểm thu phiếu đăng ký dự thi phải bàn giao phiếu này cho các sở giáo dục và đào tạo. Trước ngày 20/5, các sở phải bàn giao phiếu đăng ký dự thi tại các cụm thi liên tỉnh cho các trường đại học chủ trì cụm thi.

Giải thích về quyết định mới này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, việc cho phép thí sinh được điều chỉnh thông tin trong phiếu đăng ký dự thi, trong đó có môn thi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em.
 

Mẫu phiếu sửa thông tin

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top