Thế giới

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc hơn trong sáu tháng tới

ClockThứ Tư, 07/10/2020 14:15
TTH.VN - Khi những bất ổn trên thị trường chứng khoán trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Mỹ, một công ty quản lý tài sản đang đặt cược vào Châu Á - Thái Bình Dương.

Hơn 60% châu Á vẫn đóng cửa với khách du lịch, so với 17% châu ÂuCác cường quốc tầm trung cần vun đắp mối quan hệ với ASEANADB công bố báo cáo thống kê mới nhất cho khu vực châu Á - Thái Bình DươngTận dụng đổi mới, hợp tác để củng cố an ninh lương thực châu Á - Thái Bình DươngĐầu tư vào công nghệ tài chính ở châu Á - Thái Bình Dương tăng 9%

Các nhà phân tích dự báo nên kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương sẽ phát triển khởi sắc trong 6 tháng tới. Ảnh minh họa: Vietnam+

“Nhìn chung, chúng tôi rất vui khi có các đầu tư rủi ro ở châu Á - Thái Bình Dương,” John Vail, chiến lược gia toàn cầu tại hãng Nikko Asset Management, nói với. Ông cho biết công ty của ông hy vọng “toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ hoạt động khởi sắc hơn trong sáu tháng tới.”

Đối với những người đang tìm kiếm để chọn thời điểm của thị trường, chiến lược gia cho biết có thể sẽ có sự sụt giảm - mặc dù thời điểm là “cực kỳ khó xác định”.

Ông nói thêm rằng chính trường Mỹ “sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường Mỹ trong một thời gian, một hoặc hai phần tư,” và rằng châu Âu sẽ “đấu tranh vì lý do Brexit” trong khi Nhật Bản và các thị trường châu Á - Thái Bình Dương phát triển khác “tiếp tục phục hồi hơn nữa”.

Nikko hiện đang để mắt đến các thị trường phát triển như Úc, Hồng Kông và Nhật Bản, nơi họ thấy sự gia tăng xếp hạng và tăng trưởng thu nhập, Vail nói. Ông cho biết sự phục hồi của Trung Quốc có thể giúp ích cho Úc và Hồng Kông. “Du lịch gia tăng, sự phổ biến của vắc xin sẽ giúp ích cho các nền kinh tế này - đặc biệt là nền kinh tế du lịch của họ”.

Đối với Nhật Bản, chu kỳ công nghệ và ô tô của nước này đều đang “khởi sắc” và có sự ổn định chính trị với “nhà cải cách” mới của đất nước, Thủ tướng Yoshihide Suga, chiến lược gia này cho biết.

“Tình hình có vẻ khá ổn (ở Nhật Bản) và việc định giá cũng khá hấp dẫn,” Vail nói và cho biết thêm rằng đất nước này đang có “xu hướng tăng”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top