ClockThứ Tư, 07/02/2018 09:16

Thị trường chứng khoán ở Châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt lao dốc

Nguyên nhân thị trường chứng khoán lao dốc là nhà đầu tư lo ngại dòng tiền tháo chạy khỏi các nền kinh tế mới nổi trước lãi suất tại Mỹ tăng lên.

Sập ban công trung tâm chứng khoán Jakarta, nhiều người bị thươngViệt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn QuốcChứng khoán Hàn Quốc bị tác động mạnh bởi kế hoạch tăng thuế

Ngày 6/2, các thị trường chứng khoán ở Châu Á - Thái Bình Dương đã đồng loạt lao dốc sau đà sụt giảm tại thị trường chứng khoán Mỹ. Nguyên nhân là nhà đầu tư lo ngại dòng tiền tháo chạy khỏi các nền kinh tế mới nổi trước lãi suất tại Mỹ tăng lên.

Một người đàn ông đi qua một bảng giá chứng khoán trên đường phố ở Tokyo, Nhật Bản sáng 5/2 - Ảnh: Reuters.
Chứng khoán tại Trung Quốc đại lục cũng không tránh được đà bán tháo. Chỉ số chứng khoán Shanghai Composite (chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc) đã giảm hơn 3%. Chỉ số Hang seng của Hồng Kông là một trong những chỉ số sụt giảm mạnh nhất ở khu vực, giảm tới hơn 5%. Chứng khoán của Australia giảm hơn 3%.

Các thị trường chứng khoán ở Châu Âu cũng giảm mạnh trong phiên mở cửa ngày 6/2. Giới phân tích cho rằng, nhiều nhà đầu tư lo ngại về lãi suất tăng tại Mỹ, bất chấp đà tăng trưởng mạnh của nền kinh tế Châu Âu. Các chỉ số chứng khoán chính của Châu Âu đã giảm hơn 2% lúc đóng cửa phiên giao dịch.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Giám sát tốt thị trường chứng khoán, kiểm soát việc thổi giá đất, tạo niềm tin của nhân dân

Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhưng kinh tế - xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Đây là đánh giá của nhiều đại biểu Quốc hội trong phiên thảo luận về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021; Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng được Quốc hội thảo luận sáng 1/6.

Giám sát tốt thị trường chứng khoán, kiểm soát việc thổi giá đất, tạo niềm tin của nhân dân

TIN MỚI

Return to top