Thế giới

Thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng

ClockChủ Nhật, 11/12/2016 21:20
TTH - Sputnik ngày 11/12 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho rằng, thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng trở lại trong quý III hoặc quý IV năm 2017 nếu thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước phi OPEC được thực hiện đầy đủ.

Theo thỏa thuận vừa đạt được tại Vienna, Áo hôm 10/12, các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới không thuộc OPEC, trong đó có Nga, sẽ cắt giảm khoảng 558.000 thùng dầu/ngày, riêng Nga sẽ cắt giảm khoảng 300.000 thùng/ngày.

Nga sẽ cắt giảm sản lượng dầu mỏ ở mức 300.000 thùng/ngày. Ảnh: AP

Bộ trưởng Novak cho biết, “những tính toán mà chúng tôi đã thảo luận trong cuộc họp cho thấy, sự cân bằng có thể diễn ra vào quý III hoặc quý IV năm 2017, nếu các thoả thuận hôm nay được thực hiện”.

Trong khi đó, Venezuela bày tỏ hy vọng giá dầu trung bình mỗi thùng sẽ nhanh chóng tăng lên đến 50-60 USD sau thoả thuận trên.

Theo ông Novak, giá 55-60 USD cho mỗi thùng dầu là mức giá “hoàn toàn thoải mái” cho tất cả các quốc gia sản xuất dầu, vì nó cho phép cân bằng lợi ích của cả người sản xuất và người tiêu dùng.

Thị trường dầu biến động đã khiến giá dầu lao dốc từ 115 USD/thùng hồi tháng 6/2014 xuống còn chưa đến 30USD/thùng vào tháng 1/2016, gây khó khăn cho các nhà xuất khẩu dầu và đẩy một số nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu vào nguy cơ phá sản. Sau đó, giá đã tăng nhẹ và hiện đang đứng ở mức 45-50USD/thùng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top