ClockThứ Tư, 22/02/2017 06:40

Thị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúm

TTH.VN - Đợt bùng phát cúm gia cầm ở một số nước trong những tháng gần đây gây ra một khoảng trống trong thị trường xuất khẩu gia cầm toàn cầu, với khoảng 700.000 tấn/năm, theo báo cáo của Hiệp hội protein động vật Brazil (ABPA) hôm 21/2.

TQ đối mặt dịch cúm gia cầm lớn nhất 100 năm quaTrung Quốc: Tử vong vì cúm gia cầm tăng vọt lên 79 ca trong tháng 1/216Bùng phát đợt cúm gia cầm nghiêm trọng nhất, Hàn Quốc tiêu huỷ 33 triệu động vậtNga sẽ cấm nhập khẩu gia cầm từ EU do lo ngại cúm

Gà tại một nhà máy gia cầm ở thành phố Lapa, tiểu bang Parana, Brazil. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày 21/2, ABPA đã tổ chức một sự kiện ở thành phố Sao Paulo (Brazil) với các quan chức Chính phủ để thảo luận về hành động nhằm ngăn chặn căn bệnh này xâm nhập vào Brazil, đồng thời tìm cách lấp đầy khoảng trống trong thị trường thịt gà toàn cầu.

Được biết, Brazil là nước xuất khẩu gia cầm lớn nhất thế giới.

Cũng trong ngày 21/2, Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil công bố nghị định áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn đối với hoạt động ở các trang trại gia cầm, bao gồm lắp đặt tấm chắn để ngăn gà tiếp xúc với các loài chim di cư hoang dã và hệ thống vệ sinh cho xe hơi, cũng như người đi vào khu vực sản xuất.

"Chúng tôi sẽ làm 100% những gì có thể để ngăn chặn căn bệnh này", Bộ trưởng Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil, ông Blairo Maggi cho biết.

Xuất khẩu gia cầm của Brazil tăng trong tháng 1, chủ yếu là do sự bùng phát dịch cúm gia cầm tại các nước sản xuất khác. Trong đó, tăng 14,8% so với mức năm ngoái, lên đến 363.600 tấn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top