Thế giới

Thị trường hậu cần bán lẻ toàn cầu dự kiến ​​đạt 388,6 tỷ USD vào năm 2027

ClockChủ Nhật, 12/06/2022 10:13
TTH.VN - Quy mô thị trường hậu cần (logistics) bán lẻ toàn cầu được dự kiến ​​sẽ đạt 388,6 tỷ USD vào năm 2027, tăng với mức tăng trưởng kép (CAGR) là 10,5% trong giai đoạn dự báo.

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí làm nhanh các thủ tục hải quan cho hiệp định FTACần số hóa và cải cách kinh doanh nhiều hơn ở khu vực châu Á

Mua sắm hàng hoá tại một trung tâm bán lẻ ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Hệ thống hậu cần bán lẻ cho phép dòng chảy thông suốt và hiệu quả đối với cả các loại hàng hóa lâu bền và hàng dùng thời gian ngắn từ những nhà phân phối và nhà cung cấp khác nhau.

Trong một báo cáo có tiêu đề "Thị trường hậu cần bán lẻ toàn cầu theo loại, theo giải pháp, theo phương thức vận tải, theo triển vọng khu vực, báo cáo và dự báo phân tích ngành giai đoạn 2021-2027", Công ty Nghiên cứu thị trường Mỹ Research and Markets cho biết, quy trình có tính hệ thống về kiểm soát và đảm bảo dòng chảy của hàng hóa từ nguồn cung cấp đến người mua được gọi là hậu cần bán lẻ.

Một loạt các sản phẩm được bán bởi các nhà sản xuất, nhà bán buôn và nhà phân phối. Điều này đòi hỏi phải lập kế hoạch có hệ thống về sự lưu thông của các loại hàng hóa khác nhau, cho đến khi hàng hóa được giao cho người mua hoặc người tiêu dùng. Thông qua dịch vụ hậu cần hiệu quả và giá trị gia tăng, dịch vụ hậu cần bán lẻ đảm bảo mọi yếu tố đều được sẵn sàng để cung cấp các dịch vụ và giao hàng với chi phí ít hơn.

Research and Markets nói thêm, các công ty có thể thu được lợi nhuận từ một loạt các tính năng và lợi ích do phần mềm hậu cần cung cấp. Theo đó, các đơn đặt hàng được nhận từ tất cả các kênh bán hàng, được hoàn thành và theo dõi, lập hóa đơn, trả hàng và tương tác với các công ty vận tải đều có thể thực hiện được với nền tảng này. Quản lý hàng tồn kho chịu trách nhiệm cho việc theo dõi từng mặt hàng được sản xuất từ ​​khi mặt hàng đi vào chuỗi cung ứng. Tính năng này cho phép các công ty đưa ra quyết định về nơi nhập kho và lưu trữ sản phẩm.

Bên cạnh đó, vận tải đa phương thức đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, bởi hình thức này mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm ít hạn chế về hải quan hơn, xử lý hàng hóa nhanh hơn, và chi phí trên mỗi phương tiện thấp hơn. Một trong những xu hướng thị trường chính là việc sử dụng ngày càng nhiều các phương thức vận tải khác nhau, bao gồm việc sử dụng tàu thủy, xe tải, máy bay và xe lửa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top