ClockThứ Năm, 27/01/2022 16:34

Thị trường hoa trái nhộn nhịp, giá chuối tăng vọt

TTH.VN - Thanh long Bình Thuận, dưa hấu Gia Lai, bưởi miền Tây… cùng hoa cành cắm Tết được nhập về nhiều chợ lớn phục vụ thị trường Tết với mức giá không giảm so với mọi năm. Riêng giá chuối khá cao, mỗi buồng từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng.

Từ nải chuối tết của nội...Tết đến bỏ bộn tiền sắm trái cây nhập ngoại, cẩn thận mua hàng 'đội lốt'

Thị trường trái cây và hoa cành cắm tết sôi động từ nhiều ngày qua ở các khu chợ trung tâm 

Những ngày này, thị trường trái cây và hoa cành bắt đầu nhộn nhịp ở các khu chợ lớn. Các chuyến xe tải nhập từ miền Nam về tấp nập. 

Tại các khu chợ ngày 27/1 (25 tháng Chạp), xe trái cây, hoa cành đã xuất hiện dày đặc. Đông đúc và nhộn nhịp nhất vẫn khu chợ dọc theo đường Chương Dương từ chân cầu Trường Tiền đến chân cầu Gia Hội.

Ngay từ sáng sớm, xe tải từ nhiều nơi đã đưa hàng về. Ngoài hàng của tiểu thương đặt trước, khách hàng lẻ có thể mua ngay tại các xe hàng. 

Hai loại hoa Đà Lạt là ly ly và cúc được nhiều khách hàng ưa chuộng, trong đó giá hoa ly ly từ 120.000 – 200.000 đồng/bó 5 cành. 

Rẻ nhất năm nay là trái thanh long, với mức giá chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng/kg. Dưa hấu khoảng 15.000 đồng/kg (trái tầm 4-7kg). Riêng bưởi miền Tây có giá từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn/kg. Đắt nhất trong cái loại trái cây đơm tết vẫn là chuối.

Chuối được bán giá 70.000 đồng/nải, nhiều nải giá trên 100.000 đồng. Nếu mua theo buồng, có buồng chuối lên tới cả triệu đồng. “Tui trả giá 60.000 đồng/nải cả buổi mà người ta nhất quyết không bán. Thậm chí mua một, hai nải người ta cũng không bán. Phải mua ba nải hoặc cả buồng họ mới đồng ý bán”, chị Nguyễn Thị Phương (TP. Huế) cho hay. Theo chị Phương, với quan niệm “gì thì gì cũng phải có chuối trên bàn thờ” nên hầu như năm nào năm nào giá chuối cũng đắt đỏ. “Nhà nào cũng phải có để đơm cúng trên bàn thờ gia tiên”, chị Phương nói thêm và cuối cùng chị quyết định chi hơn 200.000 đồng mua 3 nải.

Theo nhận định chung, dù thị trường bớt sôi động so với mọi năm do ảnh hưởng dịch, nhưng số lượng hàng nhập về ít sẽ khiến giá cả không giảm là bao so với tết  trước. Thời tiết trước tết năm nay khá đẹp nên phần nào kích thích thị trường mua sắm. Dự đoán những ngày cận tết, giá sẽ còn tăng.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Dù ảnh hưởng của dịch, nhưng thị trường trái cây đơm tết vẫn rất nhộn nhịp

Hoa cành Huế giá rẻ và tươi được bán ở nhiều khu chợ

Giá thanh long được xem là rẻ nhất so với các mặt hàng trái cây khác trong dịp tết năm nay

Bưởi hồng da xanh thu hút bà nội trợ bởi để được lâu và giá cả hợp lý

Giá chuối tăng cao nên người mua đắn đo trả giá

Các xe hàng trái cây bán lẻ hoạt động nhộn nhịp hơn ngày cận tết

Hoa cành từ Đà Lạt về, trong đó ly ly luôn là mặt hàng được nhiều người Huế ưa chuộng

Nhật Minh (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top