ClockThứ Tư, 21/05/2014 05:19

Thị trường Huế vẫn bình ổn

TTH - Những ngày này, tình hình sản xuất kinh doanh và mua bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị và hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Giá cả thị trường vẫn giữ bình ổn.
Thị trường ổn định
Chúng tôi có mặt tại chợ Đông Ba vào một ngày giữa tháng 5 và chứng kiến không khí mua bán, trao đổi hàng hóa khá tấp nập tại đây. Là một trong những trung tâm giao thương mua bán lớn của tỉnh nên đây không chỉ là nơi tham quan mua sắm của người dân Huế và khách du lịch, mà còn là nơi tập kết và trao đổi hàng hóa của người dân trong và ngoài tỉnh. Lưu lượng khách đến đây rất đông, chiếm vài ngàn lượt/ngày. Trước diễn biến phức tạp từ Biển Đông, Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động tiểu thương ổn định sản xuất kinh doanh nhằm bình ổn thị trường và đây cũng chính là cách thể hiện lòng yêu nước của lực lượng tiểu thương.
Khách du lịch đến tham quan và mua sắm đặc sản Huế tại chợ Đông Ba khá đông
Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Trưởng BQL chợ Đông Ba cho biết: “BQL đã chỉ đạo các đội trật tự cùng phối hợp với BCH Hội Phụ nữ và trưởng các ngành hàng duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn thị trường và không để kẻ xấu lợi dụng nhằm xáo trộn địa bàn. Qua đó, tình hình kinh doanh trên địa bàn chợ khá ổn định và giá cả các mặt hàng vẫn bình ổn. Mặt khác, bằng hệ thống loa phát thanh và thông qua các phiên họp, BQL thường xuyên nhắc nhở tiểu thương hãy bình tĩnh và tiếp tục nỗ lực để phát triển kinh doanh, không tụ tập bàn tán đông người gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trên địa bàn chợ, đồng thời chỉnh trang lại hàng quán, đầu tư dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nhằm hướng đến xây dựng chợ Đông Ba trở thành chợ văn minh thương mại.”   .
Chị em tiểu thương tại các chợ luôn theo dõi tình hình và hướng về Biển Đông bằng cách duy trì công việc bán buôn hằng ngày, đầu tư vốn để dự trữ hàng hóa nhằm bình ổn giá cả thị trường. Mặc dù tình yêu quê hương, đất nước khắc sâu trong trái tim mỗi người, song không vì thế mà bị kích động và tham gia các hoạt động biểu tình trái pháp luật gây mất trật tự trị an và ảnh hưởng đến tình hình mua bán trên địa bàn. “Những ngày qua, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chị em tiểu thương chúng tôi đã hiểu và rất lo lắng về tình hình Biển Đông. Với tư cách là một tiểu thương, là công dân Việt Nam, chúng tôi chỉ biết thể hiện lòng yêu nước bằng việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh, tạo ra những hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam thông qua cách trang trí gian hàng, giới thiệu về đặc sản các vùng miền với du khách quốc tế. Nhờ vậy, số lượng khách đến chợ mỗi ngày rất đông và doanh số bán hàng đạt khá cao chứ không giảm sút”, chị Trần Thị Thu Thủy, chủ quầy hàng đặc sản Huế tại chợ Đông Ba cho biết.
 
Giảm giá một số mặt hàng
Tại các TTTM, siêu thị trên địa bàn TP Huế, tình hình mua bán vẫn diễn ra sôi động và đông khách do đây là thời điểm sắp nghỉ hè và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nên nhiều bậc phụ huynh đi mua sắm các vật dụng cần thiết cho con. Tại Siêu thị Co.opMart Huế, số lượng hàng hóa nhập về khá nhiều, tăng trên 20% so với trước để phục vụ khách dịp nghỉ hè và chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm trong tháng tới. Cùng với công tác dự trữ hàng hóa, DN liên kết với các nhà cung cấp lớn triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá phục vụ người dân, đồng thời tạo ra điểm tham quan mua sắm lý tưởng dành cho khách du lịch.
Anh Lê Diên Nơ, Trưởng bộ phận Maketting Siêu thị Co.opMart Huế cho biết: “Đứng trước diễn biến phức tạp ở Biển Đông, DN thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách vận động CBCNV hăng hái tham gia sản xuất kinh doanh, duy trì tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng cường các dịch vụ hậu mãi. Mặt khác, đơn vị đã làm việc với các đối tác lớn để chia sẻ những khó khăn với người dân bằng cách giảm giá một số nhóm hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng và áo quần thời trang nhằm tạo điều kiện để người dân và khách du lịch có điều kiện mua sắm hàng hóa”. 
Mặc dù CBCNV và lực lượng tiểu thương tại các siêu thị và hệ thống chợ truyền thống ở Huế vẫn đang liên tục theo dõi, cập nhật tình hình Biển Đông, song nhìn chung hoạt động sản xuất kinh doanh ở đây khá ổn định và giá cả vẫn giữ bình ổn. Đây thực sự là tín hiệu mừng và là động lực để người dân Huế nói chung và cả nước nói riêng tiếp tục nỗ lực để phát triển sản xuất kinh doanh và ổn định thị trường.
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top