ClockThứ Tư, 07/03/2012 04:53

Thị trường “leo” giá theo... gas

TTH - Hiện, giá gas đã hạ nhiệt, giảm 20.000đ/bình so với thời điểm ngày 1/3 do Bộ Tài Chính đã giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng gas xuống còn 0%. Theo đó, giá gas các loại có trọng lượng 12kg có giá từ 472.-483.000đ/bình. Tuy nhiên tâm lý “tát nước theo mưa” khiến một số mặt hàng khác có nguy cơ “leo thang”.

Cửa hàng Gas Bình ở 45 Nguyễn Công Trứ, TP Huế sau những ngày giá gas lên cơn sốt, cao nhất từ trước đến nay. Tại đây, các bảng giá gas niêm yết cứ liên tục được điều chỉnh do sự biến động giá sau cú tăng “sốc” vào ngày 1/3. Mặc dù thời điểm ngày 5/3 giá gas đã giảm nhiệt, song vẫn cao hơn 120.000đ so với năm 2011. Chị Hồ Thị Kim Huế, Chủ Cửa hàng Gas Bình cho biết: “Giá gas cứ liên tục biến động khiến cửa hàng gặp rất nhiều khó khăn. Gas tăng giá buộc người kinh doanh phải đầu tư vốn nhiều, song lại mất khách vì người tiêu dùng phải tìm cách tiết kiệm hay chuyển sang sử dụng các loại chất đốt khác”.

 

Bên cạnh mặt hàng gas, từ đầu tháng 3 đến nay cũng có khá nhiều sản phẩm đồng loạt tăng giá khiến người tiêu dùng đã khó nay càng khó khăn hơn. Ngoài các loại sữa ngoại nhập tăng từ 10-15%, các hãng sản xuất bánh kẹo cũng tìm cách tăng giá bằng cách thay đổi mẫu mã mới như giảm số lượng bánh, giảm trọng lượng trong hộp để đánh lừa người tiêu dùng. Qua tìm hiểu kỹ chúng tôi được biết, trước đây loại bánh ngọt mang nhãn hiệu Cosy của Công ty Kinh Đô có trọng lượng 400g, giá bán trên thị trường là 26.000đ, nay công ty không tăng giá bán nhưng giảm trọng lượng bánh xuống còn 360g và thay đổi mẫu mã mới để thu hút khách hàng. Tương tự, loại bánh ngọt hiệu Hura của Công ty Bibica trước đây gồm 24 cái và có giá 28.000đ, nay hộp bánh này chỉ còn 20 cái nhưng vẫn có giá 28.000đ. Đây là một trong những cách “tăng giá” khôn khéo của các nhà sản xuất mà người tiêu dùng rất khó nhận biết!? Anh Minh Hiếu, chủ cửa hàng tạp hóa Minh Hiếu ở 62 Phan Bội Châu, TP Huế cho biết: “Từ đầu năm 2012 đến nay, nhiều mặt hàng đồng loạt tăng giá khiến sức mua giảm hẳn. Trong đó, giá sữa ngoại tăng từ 10-15%, sữa nội tăng 5%, bánh kẹo tăng từ 5-10%, nước giải khát tăng 5%...”

 

Thị trường Huế bắt đầu xáo trộn, khủng hoảng sau biến động của nhiều nhóm hàng. Song, nỗi lo của người tiêu dùng vẫn còn đó khi sắp tới, thông tin về tăng giá xăng dầu, vật liệu xây dựng, thực phẩm... sẽ tiếp tục tăng.

 

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

Sữa, bánh kẹo và nhiều mặt hàng khác đang “leo” giá theo gas

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top