ClockChủ Nhật, 16/09/2018 10:04

Thị trưởng London kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

Theo Daily Mail/Reuters, Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan mới đây đã kêu gọi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn được gọi là Brexit.

Anh chuẩn bị khả năng xảy ra bất ổn khi không đạt thỏa thuận với EUĐàm phán Brexit có thể kéo dài đến giữa tháng 11/2018Thủ tướng Anh bác trưng cầu ý dân lần 2 về BrexitThủ tướng Anh thăm châu Phi để tìm đường mới sau BrexitTrung Quốc và Anh nhất trí đàm phán về một FTA “đỉnh cao”

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan. Nguồn: Getty Images

Ông Sadiq Khan cho rằng công chúng Anh nên thay đổi suy nghĩ của họ về vấn đề này.

Trong bài viết đăng trên tờ Observer Chủ Nhật, ông Khan chỉ trích cách giải quyết của chính phủ trong các cuộc đàm phán và cho rằng việc nhiều cử tri không lên tiếng về vấn đề Brexit đã gây ra mối đe dọa quá lớn đối với các tiêu chuẩn đời sống, kinh tế và việc làm. 

Ông gợi ý rằng nếu cái gọi là "Cuộc bỏ phiếu của Nhân dân" này được tổ chức, thì trên lá phiếu trưng cầu cần bao gồm lựa chọn duy trì tư cách thành viên EU. 

Theo kế hoạch, Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019. Tuy nhiên, với việc kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May vẫn chưa được Quốc hội Anh thông qua, một số nghị sỹ nước này cũng như các nghiệp đoàn và giới lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng ủng hộ việc người dân đưa ra tiếng nói cuối cùng về bất kỳ thỏa thuận nào đạt được với Brussels.

Trong khi đó, bà Theresa May đã nhiều lần bác bỏ khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 về Brexit, sau cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên diễn ra cách đây 2 năm. 

Bà cho rằng các nghị sỹ Anh sẽ phải bỏ phiếu về việc có chấp nhận bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào về Brexit hay không.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top