ClockThứ Bảy, 07/07/2018 06:59

Thị trường máy bay thế giới tăng tốc nhờ chi phí thấp

TTH.VN - Nhu cầu gia tăng ở các nền kinh tế mới nổi và sự thành công tăng vọt của các hãng hàng không giá rẻ sẽ nâng cao nhu cầu của thị trường đối với các máy bay chở khách trong 2 thập kỷ tới, hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 6/7 cho hay.

Châu Á “để mắt” đến thị trường máy bay toàn cầuMô hình máy bay giấy lớn nhất thế giớiHàng không Đông Nam Á phát triển tích cựcWB bổ sung tài trợ tăng cường an toàn hàng không Thái Bình DươngBùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Một kho máy bay ở nhà máy lắp ráp cánh của Airbus tại Broughton, gần Chester, Anh. Ảnh: Dailystar

Trong một báo cáo về triển vọng thị trường, nhà sản xuất máy bay châu Âu nâng giá trị của gần 37.400 máy bay mới cần thiết để đáp ứng nhu cầu toàn cầu lên mức 5,8 nghìn tỷ USD.

Trước đó vào năm 2017, hãng sản xuất máy bay Airbus ước tính thế giới sẽ cần 35.000 máy bay mới đến năm 2036, trị giá 5,3 nghìn tỷ USD.

"Các máy bay chở khách trên thế giới sẽ tăng hơn gấp đôi lên 48.000 máy bay trong 20 năm, điều này dẫn đến nhu cầu của 37.390 máy bay chở khách và máy bay chở hàng mới" đến năm 2037, Airbus cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, hãng sản xuất máy bay này cũng dự báo ​​lưu thông hàng không toàn cầu sẽ tăng 4,4% mỗi năm. Theo ông Eric Schulz, Giám đốc Thương mại của Airbus, các động lực tăng trưởng chính là thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

"Trong số 37.390 máy bay mới được yêu cầu, 26.540 máy bay nhằm mục đích mở rộng đội bay và 10.850 máy bay sẽ được dùng để thay thế những thế hệ máy bay cũ kém hiệu quả nhiên liệu hơn", tuyên bố nói thêm.

Đáng chú ý, Airbus cho rằng, sự mở rộng của các đội bay trên thế giới sẽ dẫn đến nhu cầu của hơn 1/2 triệu phi công mới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Business Standard & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

TIN MỚI

Return to top