ClockChủ Nhật, 18/06/2017 14:34

Thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnh

TTH.VN - Thị trường trực tuyến của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ dân số khổng lồ của khu vực, là cơ hội kinh doanh tốt cho các công ty thương mại điện tử.

Mỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng yêu thích việc mua sắm trực tuyến. Ảnh: Business Standard.

Trong một báo cáo, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, thị trường mua sắm trực tuyến của khu vực đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm 32%, và dự kiến có thể đạt đến 87,8 tỷ USD vào năm 2025. Năm ngoái, doanh thu đạt được từ mua sắm trực tuyến khoảng 7,4 tỷ USD.

Theo nhận định, thị trường trực tuyến khu vực Đông Nam Á đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng chứa đựng tiềm năng cho sự tăng trưởng bùng nổ, khi dân số trong khu vực có đến 630 triệu dân. Báo cáo cũng cho thấy, các tập đoàn lớn như Alibaba, Amazon và các công ty thương mại điện tử khổng lồ khác đang mở rộng đầu tư vào thị trường trực tuyến đang phát triển của khu vực này.

Trong bối cảnh đó, nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các loại hàng hoá của Hàn Quốc, nhất là mỹ phẩm và các mặt hàng quần áo, rất phổ biến trong khu vực.

Các công ty Hàn Quốc rất được yêu thích ở Indonesia và Thái Lan, với thị trường trực tuyến ước tính lần lượt là 2,7 tỷ USD và 1,5 tỷ USD.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Koreatimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Đông Nam Á: Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

Trong những năm gần đây, hiệu quả hoạt động của các quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm ở khu vực Đông Nam Á đã trở nên xấu đi trong bối cảnh thị trường đầy thách thức; song, tương lai được dự báo sẽ tươi sáng hơn bởi khu vực này vẫn mang đến những cơ hội đáng kể, theo 2 báo cáo vừa được công bố.

Đông Nam Á Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

TIN MỚI

Return to top