Thế giới

Thị trường nhà ở toàn cầu sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2021

ClockThứ Năm, 01/10/2020 21:13
TTH - Hãng tin Reuters ngày 1/10 đưa tin, hầu hết các thị trường nhà ở lớn trên thế giới sẽ không theo kịp lạm phát giá tiêu dùng vào năm 2021 và khả năng cao phải đối mặt với rủi ro bị giảm giá.

Giải quyết bài toán giao thông và nhà ở để các thành phố châu Á ngày càng phát triển

Thị trường nhà ở toàn cầu khả năng cao sẽ đối mặt với rủi ro bị giảm giá trong năm 2021. Ảnh minh họa: vtv.vn

Dịch bệnh diễn biến phức tạp với hơn 34 triệu người nhiễm, hơn 1 triệu ca tử vong dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng, hoạt động kinh tế bị đình trệ, đẩy nền kinh tế thế giới vào tình trạng suy thoái sâu nhất, kéo theo hàng triệu người mất việc. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, nhiều chính phủ đã dỡ bỏ các hạn chế và bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế. Một lượng kích thích tài chính và tiền tệ lớn chưa từng có đã được triển khai để thúc đẩy hoạt động của thị trường nhà ở toàn cầu.

Tiến hành khảo sát về triển vọng nhà ở toàn cầu đối với 123 nhà phân tích trong giai đoạn từ 25- 29/9 cho thấy ở một số quốc gia, giá nhà ở trung bình sẽ tăng trong năm nay do nhu cầu bị kìm hãm và nguồn cung thiếu hụt. Tuy nhiên, mức tăng dự kiến này sẽ bị hạn chế trong năm 2021 tới. Giới chuyên gia nhấn mạnh: “Nền kinh tế yếu kém, điều kiện tín dụng thắt chặt và sự kết thúc của những yếu tố ngắn hạn hỗ trợ cho nhu cầu mua nhà ở sẽ hạn chế đà tăng giá trong năm tới”.

Ở một số thị trường, đơn cử như Mỹ, với viễn cảnh căng thẳng nghiêm trọng kéo dài, nước này sẽ bước vào cuộc suy thoái kép, cả thị trường lao động và nhà ở sẽ khó mà chống chọi lại sự thay đổi liên tục cho đến giữa năm 2022. Trong khi đó, giá nhà ở Anh cũng được dự báo sẽ giảm mạnh và trì trệ trong năm tới, sau khi chứng kiến mức tăng 2% trong năm 2020 này. Ở Canada, so với năm nay, giá nhà có thể sẽ tăng chậm hơn trong năm 2021 do tỷ lệ thất nghiệp cao, tỷ lệ nhập cư thấp khiến thị trường hạ nhiệt….

Hạnh Nhi

 (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Ngành hàng không toàn cầu đối mặt nhiều thách thức về giá vé và nhân sự

Theo các chuyên gia trong ngành, ngành hàng không toàn cầu thời hậu đại dịch vẫn không thiếu những thách thức, từ việc giữ giá vé máy bay ở mức phải chăng – nhất là trong các mùa lễ hội khi tỷ suất lợi nhuận “mỏng như dao cạo”, cho đến việc có đủ lực lượng lao động tận tâm với nghề.

Ngành hàng không toàn cầu đối mặt nhiều thách thức về giá vé và nhân sự
Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số đối mặt nhiều thách thức

Chính sách bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh những năm qua dù không ngừng được đẩy mạnh, nhưng vẫn đang đối mặt rất nhiều thách thức. Mối lo khi nhiều làng nghề truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa cũng như sự tiếp nối trong thế hệ kế cận đang bị đứt đoạn và đặt ra bài toán cần có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để bảo tồn.

Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số đối mặt nhiều thách thức
Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới

Biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Theo đó, môi trường vùng nuôi, ao nuôi cũng có nhiều biến động, thay đổi đặt ra yêu cầu với người nuôi thủy sản phải có những biện pháp thích ứng, phù hợp.

Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới
Return to top