ClockThứ Tư, 03/02/2016 15:50

Thị trường Tết Bính Thân 2016:Đa dạng chủng loại, giá cả ổn định

TTH.VN - Tết Nguyên đán 2016 là thời điểm mua sắm thu hút nhiều khách hàng nhất trong năm nên nhiều DN, hộ kinh doanh đầu tư vốn chuẩn bị hàng hóa, tạo sự đa dạng và phong phú cho thị trường những ngày cuối năm.

Phong phú chủng loại

Chợ Đông Ba những ngày này chật kín người và hàng hóa. Những lô hàng thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát lúc nào cũng đông khách. “Để đủ lượng hàng hóa bán Tết, chị đầu tư gần 2 tỷ đồng để dự trữ hàng từ sớm, thụ hưởng các chương trình giảm giá, tặng quà đính kèm của các nhà cung cấp. Do giá nguyên phụ liệu đầu vào có tăng nhẹ nên các sản phẩm phục vụ Tết tăng từ 2-10% so với năm 2015”, chị Nguyễn Thị Nhung, kinh doanh ngành hàng thực phẩm nói.

Mua sắm hàng hóa phục vụ Tết tại Siêu thi Big C

Tại hai siêu thị lớn Big C và Co.opMart những ngày giáp Tết, không khí mua sắm nhộn nhịp không kém. Các sản phẩm trưng bày nhiều nhất là áo quần, thực phẩm đóng hộp, nước giải khát, bánh kẹo, mứt với số lượng lớn, tạo sự sôi động và đa sắc màu. Bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, DN đã đầu tư trang trí không gian Tết bắt mắt. “Dịp Tết dường như mua gì cũng được tặng quà hoặc giảm giá nên có nhiều mặt hàng không phục vụ Tết nhưng chị cũng tranh thủ mua ngay để nhận quà như đồ gia dụng, gia vị, áo quần mùa hè”, chị Nguyễn Thị Tâm trú tại phường An Cựu chia sẻ. 

Giám đốc Siêu thị Big C Huế, bà Võ Thị Thu Thủy cho biết: “Để đảm bảo đủ số lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết năm nay, Big C đã tăng cường các mặt hàng thiết yếu nằm trong chương trình bình ổn thị trường như gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm chế biến và 50 loại thực phẩm đạt chuẩn VietGap cùng với nhiều loại thực phẩm tươi sống, rượu, bia, nước giải khát và bánh kẹo. Cam kết của Big C là luôn có đủ hàng trước, trong và sau Tết với tổng lượng hàng hóa tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện, sức mua của thị trường Huế đang tăng mạnh với doanh số bán hàng đạt trên 3 tỷ đồng/ngày.”

Cùng với các sản phẩm có thương hiệu do các DN trong và ngoài nước sản xuất, năm nay thị trường Tết xuất hiện nhiều sản phẩm “Handmade” như mứt vỏ thanh trà, mứt cóc, mứt dừa non, me rim, thịt bò dầm, thịt heo rim và các loại hàng chưng Tết như tháp thạch dừa, tháp tỏi, bánh in… “Trong khi nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng lo lắng nên chị tranh thủ chế biến một số thực phẩm “sạch” để cung ứng ra thị trường. Các sản phẩm như mứt dừa non, mứt vỏ thanh trà, thịt heo rim thu hút nhiều khách hàng lựa chọn nên chị đang mua nguyên liệu để tiếp tục chế biến”, chị Hà Thị Thủy trú tại phường Thủy Biều nói.

Không để thiếu hàng, sốt giá

Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Thanh cho biết: “Tết Nguyên đán 2016, các DN và hộ kinh doanh đăng ký dự trữ lên đến 900 tỷ đồng, trong đó UBND tỉnh hỗ trợ lãi suất dự trữ bán hàng bình ổn cho các DN khoảng 10 tỷ đồng. Người tiêu dùng không lo thiếu hàng và tình trạng tư thương gim hàng tăng giá sẽ không xảy ra. Hiện, sở đang chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các địa điểm kinh doanh mua bán nhằm phát hiện, xử lý các cơ sở sai phạm về bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không niêm yết giá, hàng lậu, hàng giả… tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng”.

Do nắm bắt nhu cầu mua sắm Tết tăng đột biến của người dân nên các thương hiệu thời trang, các shop áo quần, giày dép, túi xách trên địa bàn TP Huế cũng tranh thủ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn khiến thị trường càng thêm phần náo nhiệt.

Những ngày này, Shop thời trang Elise ở 34 Bến Nghé lúc nào cũng đông nghịt người khi thương hiệu này triển khai chương trình giảm giá lên đến 70% và bán hàng đồng giá từ 49.000đ/sản phẩm. Các cửa hàng khác cũng đua nhau treo bảng giảm giá 30-50%, thậm chí có một số shop còn treo bảng “Xả hàng cuối năm” khiến số lượng khách mua sắm đột biến, góp phần kích cầu sức mua trong dân và giúp các cơ sở tiêu thụ lượng hàng hóa tồn kho để nhập hàng mới về kinh doanh trong năm 2016.

Tại các địa phương như Nam Đông, A Lưới, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, Phú Vang và TP Huế, nhiều cửa hàng di động được mọc lên với đầy đủ các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. “Là DN đăng ký tham gia dự trữ hàng bình ổn giá với Sở Công thương nên dịp này siêu thị tổ chức 4 điểm bán hàng bình ổn. Trong đó, các sản phẩm nằm trong chương trình bình ổn giá có giá thấp hơn so với thị trường từ 5-15% cùng với chương trình khuyến mãi riêng của DN nhằm tạo điều kiện để người dân dễ dàng mua sắm”, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế, ông Lê Thanh Tú chia sẻ.

Tết Bính Thân 2016, Sở Công thương chỉ đạo các DN dự trữ hàng hóa để bình ổn thị trường gồm 50 tấn gạo, 50 tấn đường, 50 ngàn lít dầu ăn, 50 tấn thực phẩm tươi sống, 30 ngàn quả trứng gà, vịt với tổng kinh phí dự trữ chiếm trên 10 tỷ đồng. Trong những ngày giáp Tết, các DN tổ chức bán hàng bình ổn thị trường tại các địa điểm kinh doanh và đưa hàng về nông thôn bán theo giá cam kết giảm từ 5-15% so với giá bán trên thị trường tại thời điểm hiện tại nhằm tạo điều kiện để người dân mua sắm hàng hóa phục vụ Tết.

Bài, ảnh: Thanh hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Ngăn chặn hàng lậu xâm nhập thị trường dịp tết

Gần Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc vận chuyển, mua bán hàng hóa không có hóa đơn chứng từ với số lượng lớn.

Ngăn chặn hàng lậu xâm nhập thị trường dịp tết
Hoa, trái cây đắt khách

Đến ngày 28 tháng chạp, thị trường hoa và trái cây ở các chợ cũng như siêu thị trở nên sôi động. Tuy “hút” khách, song giá cả lại ít tăng.

Hoa, trái cây đắt khách

TIN MỚI

Return to top