ClockThứ Ba, 24/10/2017 18:29

Thị trưởng thế giới cam kết xây dựng thành phố không phát thải

TTH - Hãng thông tấn CNBC ngày 24/10 đưa tin, Thị trưởng từ các thành phố lớn trên thế giới cam kết cấm những loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel ở "những khu vực lớn" của các thành phố này đến năm 2030.

Các Thị trưởng tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP

Trong bối cảnh, một số thành phố thậm chí còn nỗ lực nhiều hơn để giảm phát thải, cam kết của những khu vực đô thị hàng đầu là sự khuyến khích để những thành phố khác thực hiện nỗ lực tương tự.

Cũng theo CNBC, hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của các Thị trưởng ở thủ đô Paris (Pháp) hứa hẹn "dần loại bỏ động cơ đốt trong" để làm cho thành phố của họ sạch hơn và yên tĩnh hơn, tăng năng suất kinh tế và giảm tử vong do ô nhiễm.

Cam kết nói trên được đưa ra bởi các Thị trưởng London (Anh), Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), Mexico City (Mexico), Seattle (Mỹ), Copenhagen (Đan Mạch), Barcelona (Tây Ban Nha), Vancouver (Canada), Milan (Italy), Quito (Ecuador), Cape Town (Nam Phi) và Auckland (New Zealand).

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AP & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top