ClockThứ Ba, 31/01/2023 15:15

Thị trường vàng sôi động ngày Vía Thần tài

TTH.VN - Ngày Vía Thần tài (10/1 âm lịch) năm nay, các hàng vàng có uy tín trên địa bàn đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, cùng với đó, các sản phẩm cầu tài lộc khác cũng có cơ hội “đu trend” trong ngày này.

Đa dạng sản phẩm vàng ngày Vía Thần tàiHỗ trợ hơn 75 triệu đồng giúp một phụ nữ nghèo bị bệnhCơ hội tranh giải "Vô lăng vàng"

Các loại bánh cũng "đu trend" ngày Vía Thần tài

Bắt “trend” ngày Vía Thần tài

Ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài, vì thế ngoài mua sắm các lễ vật cúng Thần tài, trong ngày này, nhiều người có thói quen mua sắm những sản phẩm mang biểu tượng tài lộc cầu may mắn. Năm nay ở hầu hết các chợ, siêu thị, những hũ vàng, mèo thần tài được khách hàng ưu ái lựa chọn. Ngoài ra, nhiều người còn lựa chọn mua muối, mua heo đất, mua các linh vật mèo, thần tài mạ vàng 24K… để cầu may.

Chị Nguyễn Hà Diệu Nhi, TP. Huế chia sẻ, theo thói quen cứ mỗi sáng mồng 10 tháng Giêng âm lịch mình lại dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, làm mâm cúng Thần tài. Năm nay, các sản phẩm phục vụ cúng Thần tài được các cửa hàng chuẩn bị rất công phu. Mình thích nhất là những loại bánh được làm thành hình hũ vàng, thần tài vừa bắt mắt vừa có ý nghĩa cầu mong tài lộc.

Ngoài cúng lễ Thần tài, nhiều người còn lựa chọn phóng sanh, đi chùa lễ phật… trong ngày này để cầu mong một năm bình an, thắng lợi.

Khách hàng đăng ký mua trước khi nhận vàng

Thị trường vàng sôi động

Trong nhiều năm trở lại đây, vàng được xem là sản phẩm được nhiều người lựa chọn mua trong ngày Vía Thần tài. Đó cũng là lý do khiến thị trường mua sắm vàng và các loại trang sức vô cùng sôi động. Ghi nhận tại các cửa hàng vàng bạc, trang sức, trong ngày có rất đông khách hàng đến mua sắm. Nắm bắt đúng xu hướng và tâm lý người mua vàng, các thương hiệu lớn cũng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm vàng chế tác theo hình âu vàng, thần tài, con giáp... đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Ngay khi mở cửa, cửa hàng DOJI Huế, đường Trần Hưng Đạo đã tấp nập người ra vào. Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI chi nhánh Huế cho biết, để sẵn sàng cho ngày Vía Thần tài, chi nhánh DOJI Huế đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm, nhân sự đến những hạ tầng cần thiết nhất. Trong ngày, các sản phẩm Kim Mão Chiêu Tài, Kim Mão Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát với trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… bán rất chạy. Đến cuối giờ trưa, các sản phẩm này đều đã hết hàng.

Theo bà Tuyết, điều tạo nên sức hút đối với các sản phẩm này ngoài mẫu mã đẹp thì việc sản phẩm được mua/bán theo giá vàng miếng SJC và có thể đổi ngang giá với vàng miếng SJC (không tính công chế tác) đã tạo được lợi thế cho sản phẩm này.

Hệ thống cửa hàng của PNJ dù mở cửa giao dịch rất sớm (từ 6h sáng) tuy nhiên đã có khách hàng đến mua sắm.

Chị Nguyễn Ngọc Cẩm Thơ là một trong những khách hàng đầu tiên của PNJ Hùng Vương chia sẻ, năm nay, ngày Vía Thần tài vào đúng thứ ba nên mình phải tranh thủ đến lấy vàng sớm (hôm qua, chị đã đến đặt hàng trước) để thuận tiện cho việc đi làm. Ngoài mua hàng, tôi còn được tham gia thử thách lắc tài lộc đầu năm. Nói chung cảm giác đi mua vàng cầu tài lộc và nhận lộc đầu năm rất thú vị.

Các cửa hàng vàng đều có rất đông người đến mua vàng cầu tài lộc

Ngoài giới thiệu các sản phẩm mới trong ngày Vía Thần tài, PNJ cũng triển khai game “thử thách lắc tài lộc” với 100% nhận lộc khai xuân. Khi khách hàng tham gia nhận lộc khai xuân đầu năm cũng đồng nghĩa khách hàng sẽ đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện, cùng PNJ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Không khí mua sắm tấp nập cũng được ghi nhận trên các tuyến phố tập trung đông các cửa hàng vàng như: Trần Hưng Đạo, Mai Thúc Loan… Các cửa hàng vàng Thuận Thành - Duy Mong, Rồng Vàng, Hoàng Đức, Phước Lộc…. đều có rất đông người đến mua vàng. Thậm chí tại cửa hàng vàng Duy Mong, đường Mai Thúc Loan, khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt mua hàng. Phần đông khách hàng đến các cửa hàng chủ yếu lựa chọn các sản phẩm nhẫn tròn từ 5 phân đến 2 chỉ.

Giá vàng “đi ngược” so với mọi năm

Điều đáng chú ý trong ngày Vía Thần tài năm nay chính là giá vàng đang “đi ngược” so với giá của mọi năm. Hiện, giá vàng SJC đang được giao dịch mua - bán trong khoảng 66,4 - 67,82 triệu đồng/lượng. So với mức mở cửa phiên sáng qua, vàng giảm đến 200 ngàn đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC tại các cửa hàng của Tập đoàn DOJI chi nhánh Huế niêm yết quanh mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng, giảm đến 700 ngàn đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng qua, chênh lệch mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.

Sản phẩm vàng ép vỉ được khách hàng ưu tiên lựa chọn

Tại thị trường tự do, các tiệm vàng trên địa bàn cũng điều chỉnh giảm theo xu hướng chung của thị trường trong nước. Tại các cửa hàng vàng Duy Mong, Vàng Bòn, Phước Lộc niêm yết giá vàng nhẫn 9999 mua vào và bán ra ở mức 53,4 - 54,4 triệu đồng/lượng giảm gần 1 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Bà Hoàng Thị Thảo, Chủ doanh nghiệp Thuận Thành - Duy Mong chia sẻ, dù năm nay sức mua ngày Vía Thần tài tăng mạnh song giá vàng lại có xu hướng giảm. Nếu chỉ so với ngày giao dịch đầu năm sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, mỗi lượng vàng SJC đã giảm khoảng hơn 1,2 triệu đồng/lượng. Để thu hút khách hàng đến mua sắm, doanh nghiệp cũng thu hẹp chênh lệnh chiều mua và bán. Đây là tín hiệu vui cho người mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần tài.

Bài, ảnh: HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng

TIN MỚI

Return to top