ClockThứ Sáu, 04/11/2022 08:31

Thi tuyển giáo viên: Niềm vui nhân đôi

TTH - Sau nhiều năm, năm nay, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tổ chức thành công kỳ thi tuyển dụng giáo viên các đơn vị trực thuộc sở với 64/73 biên chế được chọn. Đây là nguồn bổ sung kịp thời nhu cầu giáo viên đối với các trường THPT chưa được tuyển dụng.

Gần 160 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phốHội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022322 hồ sơ đăng ký thi tuyển giáo viên thành phố

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân trao quyết định cho những giáo viên trúng tuyển đợt này

Công khai, minh bạch

Sáng 28/10, Sở GD&ĐT tổ chức buổi trao quyết định tuyển dụng và phân công công tác cho 64 tân giáo viên, là những người vừa trúng tuyển sau kỳ thi tuyển dụng giáo viên THPT năm 2022. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, tỉnh mới tổ chức tuyển dụng giáo viên ngành GD&ĐT, nên bên cạnh các thí sinh mới ra trường còn có không ít người lớn tuổi công tác lâu năm trong ngành. Để trúng tuyển, những thí sinh lớn tuổi đã phải nỗ lực rất nhiều.

Đợt tuyển dụng lần này, Sở GD&ĐT nhận được hơn gần 500 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Qua sàng lọc, một số hồ sơ không đủ điều kiện dự tuyển do bằng cấp chuyên môn không phù hợp vị trí việc làm; nên số thí sinh đủ điều kiện tham dự tuyển vòng 1 là 376 ứng viên. Kết quả có 64 học viên trúng tuyển. Về quy trình lựa chọn nơi công tác, các thí sinh được tự mình quyết định lựa chọn theo quy trình công khai được Sở GD&ĐT tổ chức ngay khi đăng ký nguyện vọng trước kỳ thi với sự tham dự của tất cả thí sinh. Sở GD&ĐT công khai từ thông báo đến kết quả phân công và linh hoạt để mọi người có thể đổi chỗ theo nguyện vọng nếu được hai bên đồng ý, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để giáo viên hoàn thành tốt công tác.

Theo một thành viên của Hội đồng thi tuyển, quan điểm của Sở GD&ĐT trong việc phân công công tác là công khai, minh bạch trên cơ sở lựa chọn của thí sinh với mục tiêu tạo thuận lợi nhất có thể. Công tác cán bộ rất nhạy cảm nên lãnh đạo sở làm phải hết sức cẩn thận, công khai, minh bạch và tạo công bằng cho mọi người. Tất nhiên, có người vừa lòng, người chưa nhưng khó có thể khác. Chúng tôi chia sẻ với những người công tác lâu năm, nhưng không trúng tuyển nên phải đợi đến kỳ thi sau là điều đáng tiếc.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, những năm trước, sở chỉ điều tiết giáo viên thừa thiếu cục bộ tại các trường nên đợt thi này thành công là rất tâm đắc, tuyển được người giỏi thật sự. Đây cũng là một giải pháp hết sức quan trọng trong nâng cao chất lượng và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mà không phải tốn ngân sách. Đây cũng là mắt xích quan trọng trong quy trình quản lý nhân sự: từ đào tạo đến tuyển dụng, bố trí, sử dụng giáo viên…; tạo động lực làm việc cho giáo viên trong bối cảnh hiện nay.

Tạo luồng gió mới

Tại buổi trao quyết định, chúng tôi ghi nhận được niềm vui ánh lên trong đôi mắt, nụ cười của các tân giáo viên. Cầm trên tay tờ quyết định được phân công làm giáo viên, cô Ngô Thị Thanh Tâm, người vừa trúng tuyển giáo viên dạy âm nhạc Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Huế chia sẻ: Tốt nghiệp đại học được vài năm, em phải đi dạy hợp đồng cho một số trường. Nay thi đỗ và trúng tuyển vào làm giáo viên tại trung tâm thành phố, em và gia đình cảm thấy rất vui. Không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc khi nguyện vọng mà em ấp ủ đã trở thành hiện thực. Em xin gửi lời cảm ơn Sở GD&ĐT tỉnh và tất cả thầy, cô đã tạo điều kiện, tổ chức cho chúng em có một buổi lễ trao quyết định ý nghĩa như hôm nay.

“Chúng em sẽ đến những ngôi trường nơi có những người thầy, người cô tận tụy, những đồng nghiệp chân thành, những học sinh thân yêu, đượm tình người ấm áp trong môi trường giáo dục hạnh phúc, cảm xúc đầy thiêng liêng, vinh dự, tự hào khi trở thành thành viên chính thức của đại gia đình Giáo dục Thừa Thiên Huế. Chúng em luôn ghi nhớ và biết ơn! Xin hứa thực hiện tốt nhiệm vụ của người giáo viên, luôn tận tâm với mỗi bài giảng, luôn đem hết lòng nhiệt tình, năng lực của mình khi lên lớp. Rất mong mỏi được sự chỉ bảo, dìu dắt của các thầy cô, anh chị đi trước” - một tân giáo viên xúc động phát biểu tại lễ trao quyết định.

Tiến sĩ Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT đã bày tỏ sự vui mừng chào đón và chúc mừng các thí sinh chính thức trở thành giáo viên THPT của tỉnh. Nhấn mạnh, đây là lớp giáo viên kế cận xuất sắc và may mắn sau nhiều năm toàn ngành không có đợt tuyển dụng giáo viên THPT. Mong muốn, với sức trẻ và những điều kiện về học vấn sẵn có, được phân công về trường, các tân giáo viên sẽ cống hiến, phát huy được những gì tốt đẹp nhất, góp phần đổi mới giáo dục Thừa Thiên Huế, xứng đáng với sự quan tâm của tỉnh, với chất lượng giáo dục và sự nỗ lực vươn lên của toàn ngành, sự tin tưởng, ủng hộ của Nhân dân.

“Giáo dục có đổi mới được hay không là nhờ thế hệ các bạn - những người mang tư tưởng mới, sáng tạo. Tôi mong các bạn về trường có thể tiếp cận công việc được ngay, tuân thủ, cầu thị, hòa đồng với mọi người, không ngừng trau dồi, nâng cao chất lượng chuyên môn. Đây là luồng gió mới, thúc đẩy ngành thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông mới, tiếp tục đóng góp, đưa Giáo dục Thừa Thiên Huế lên một tầm cao mới” - ông Nguyễn Tân nhấn mạnh.

Đợt thi tuyển vừa qua có 64 giáo viên trúng tuyển ở tất cả các môn; trong đó, cao nhất là âm nhạc 11 chỉ tiêu, văn học 9 chỉ tiêu, mỹ thuật 8 chỉ tiêu, địa lý 8 chỉ tiêu... Sau khi nhận quyết định tuyển dụng và phân công công tác của Sở GD&ĐT, kể từ ngày 1/11/2022, các thí sinh đến trường học được phân bổ để hoàn thành các thủ tục và nhận nhiệm vụ do hiệu trưởng nhà trường phân công.

Bài, ảnh: THANH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công

TIN MỚI

Return to top