ClockThứ Tư, 10/06/2015 07:03

Thi tuyển sinh lớp 10 - tỷ lệ học sinh có mặt cao

TTH - Ngày 9/6, 5.029 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Đã có 4.945 (trên 5.029 hồ sơ đăng ký) thí sinh tham gia kỳ thi. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo cho biết, đến cuối buổi thi thứ hai, không có trường hợp nào vi phạm, không có biên bản được lập.

Trong giờ thi ở điểm Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Phước Châu

TP Huế nơi có số điểm thi nhiều nhất, ngay trong buổi thi đầu tiên không khí trong thi nghiêm túc. Tại Trường THPT chuyên Quốc Học, với hơn 1.000 thí sinh là điểm trường có số thí sinh đông nhất nhưng không khí làm bài trong cả hai buổi diễn ra suôn sẻ, an toàn. Ông Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết: “Các em tuy lạ lẫm với không gian môi trường giáo dục trung học, nhưng thái độ làm bài nghiêm túc, tâm thế làm bài khá chuẩn mực”. Đây cũng là không khí chung của các hội đồng thi còn lại ở buổi thi. Riêng tại Thuận An, đây là năm đầu tiên trường tổ chức tuyển sinh theo hình thức thi tuyển và thi chung đề, chung thời gian với các trường trên Huế nhưng các em làm bài trật tự. Năm nay, Trường THPT Thuận An có số học sinh đăng ký dự thi cao là do công tác tư vấn của các trường trung học cơ sở không “chuẩn”. Các thí sinh đã “né” Trường THPT Phan Đăng Lưu để tìm một địa chỉ “an toàn” trong tuyển sinh, đã dẫn đến việc vượt ngưỡng 20% theo quy định của tỉnh. Đây cũng là tình hình của Trường THPT Phú Bài trong mùa tuyển sinh này. 

Với 4.945 thí sinh có mặt, theo đánh giá của lãnh đạo sở, đây là con số hợp lý và an toàn cho công tác tuyển sinh. Được biết, những học sinh không đủ tiêu chuẩn vào các trường theo nguyện vọng sẽ còn cơ hội học tập tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên.
 
* Cùng ngày, 623 học sinh trên địa bàn thị xã Hương Thủy đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trường THPT Phú Bài đã tham dự 2 môn đầu tiên. Phú Bài là một trong những trường THPT có số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 vượt 20% so với chỉ tiêu được giao và phải tổ chức thi tuyển. Theo đó, 623 thí sinh tham gia thì chỉ có 495 học sinh được chọn vào trường. Hơn 120 học sinh có kết quả điểm không đạt sẽ tiếp tục được xét theo nguyện vọng 2 để vào Trường THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy) hoặc Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (Phú Vang).
Thí sinh Đặng Thị Hương Thủy, Trường THCS Phú Bài cho biết: “Sáng nay làm bài thi môn văn em hơi run, nhưng em thấy đề thi cũng vừa với sức học”. Chờ đón con ở cổng trường suốt từ đầu buổi sáng, bà Nguyễn Thị Nga (phụ huynh của Đặng Thị Hương Thủy) cũng hồi hộp không kém: “Tôi cũng có chút lo lắng khi con làm bài thi, nhưng tôi tin vào sức học của con. Thủy có đăng ký thêm nguyện vọng 2 vào Trường THPT Hương Thủy, nhưng tôi tin con gái sẽ trúng tuyển theo nguyện vọng vào Trường THPT Phú Bài”.
Năm học 2014-2015, thị xã Hương Thủy có 1.420 học sinh được xét tốt nghiệp THCS, giảm hơn năm học trước 52 học sinh. Theo ông Võ Tuyến, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Hương Thủy: Những năm gần đây, khoảng 80% học sinh tốt nghiệp THCS của thị xã tiếp tục học tiếp lên bậc THPT và các trường học trên địa bàn đáp ứng được nhu cầu của học sinh. Ngoài ra, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hương Thủy vẫn tiếp tục mở hệ lớp 10 để học sinh có thể chọn lựa.  
Hương Giang - Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top