ClockThứ Sáu, 01/06/2018 13:00

Thi vào lớp 10: Tất cả đã sẵn sàng

TTH - Từ ngày 2-4/6, trên 20.000 học sinh lớp 9 dự tuyển vào các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Công tác chuẩn bị đã được gấp rút triển khai nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng và chất lượng.

Thi tuyển lớp 10: Trường tốt nhất phải là trường phù hợp nhấtThi THPT lớp 10 ở các huyện: Cuộc đua không căng thẳng

Học sinh kiểm tra lại thông tin ngay sau khi nhận được thẻ dự thi

Căn cứ số lượng thực tế hồ sơ thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường thực hiện phương thức thi tuyển, xét tuyển. Trường THPT chuyên Quốc Học tổ chức thi tuyển. Một số trường theo dự kiến ban đầu sẽ tổ chức xét tuyển và thi tuyển khi vượt 20% số học sinh đăng ký là Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP. Huế), Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền), Trường THPT An Lương Đông và Trường THPT Thừa Lưu (Phú Lộc). Sau khi đăng ký nguyện vọng 2 lần 2, các em đã có sự điều chỉnh. Hiện, chỉ còn 8 trường thực hiện phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển, gồm: Trường THPT Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trường Tộ, Cao Thắng, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (TP. Huế); Trường THPT Thuận An, Phan Đăng Lưu (Phú Vang) và Trường THPT Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Để đảm bảo kỳ thi an toàn và hiệu quả, Sở GD&ĐT đã yêu cầu lãnh đạo các trường rà soát cơ sở vật chất để đảm bảo cho hội đồng thi tuyển sinh. Phòng thi phải đảm bảo 24 thí sinh/phòng, khoảng cách 1,2m/em; chuẩn bị thiết bị máy tính, máy photocopy, điện thoại có loa ngoài, máy phát điện… theo quy định. Các trường phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông…  Phương án phối hợp với trạm y tế để phân công cán bộ, nhân viên chăm sóc sức khoẻ cho học sinh khi có sự cố. Theo báo cáo của các trường, công tác chuẩn bị đang được tiến hành gấp rút và không có gì trở ngại.

Điều đáng nói là, các học sinh sinh năm “dê vàng” thi vào THPT tăng lên, một số trường THPT có số học sinh đăng ký dự thi cao hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Là một trong những trường THPT tuyến huyện thực hiện phương thức xét tuyển và thi tuyển, Trường THPT Phan Đăng Lưu đã chuẩn bị kỹ cho công tác tuyển sinh theo quy định. Thầy giáo Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Số lượng thí sinh đăng ký hồ sơ thi vào trường là 752 thí sinh, trong đó có 67 em đăng ký thi Trường THPT chuyên Quốc Học. Trường đã tiến hành phát thẻ dự thi cho thí sinh, hoàn tất trong 2 ngày 28 và 29/5. Số lượng phòng thi là 29 phòng, trong đó 19 phòng tại trường và 10 phòng mượn cơ sở tại Trường THCS Phú Diên.”

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, từ cuối tháng 5, các trường THCS trong tỉnh đã tổ chức thi, kiểm tra các môn học cuối năm. Một số trường còn tổ chức các lớp ôn tập miễn phí, nhằm khuyến khích các thí sinh trau dồi, hệ thống kiến thức trong chương trình THCS, phấn đấu đạt kết quả thi cao hơn. Em Bảo Khánh, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, chia sẻ: “Em đã cố gắng ôn tập thật chăm chỉ và giữ tâm lý ổn định, vững vàng với hy vọng sẽ đạt được kết quả như mong muốn”.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho hay: Sở đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT, cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho kỳ thi. Đặc biệt, công tác ra đề và bảo mật đề thi được coi trọng, sở phối hợp với lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đề thi, bài thi của thí sinh, đảm bảo bí mật, an toàn.

Hiện tại, các đơn vị đã thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện đúng quy chế thi, phòng ngừa các hành vi tiêu cực trong thi cử, tránh những sai sót đáng tiếc cho học sinh và đem lại kết quả thi công bằng. Hội đồng tuyển sinh của Sở GD&ĐT sẽ ra đề thi với kiến thức trọng tâm nằm trong chương trình lớp 9.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top