ClockThứ Hai, 22/03/2021 09:11

Thích nghi, hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Năm 2021, Tiểu đoàn 1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đón nhận 180 tân binh vào huấn luyện. Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm; tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn tận tình của các cấp chỉ huy, cùng với quyết tâm cao, những tân binh ở đây đang vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện 3 tháng chiến sĩ mới.

Những bài huấn luyện điều lệnh, đội ngũ tưởng đơn giản nhưng không hề dễ đối với những chiến sĩ mới

Chiến sĩ Hồ Tấn Hoàng Thiên, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 tâm sự: Bản thân tôi đã dần thích nghi với giờ giấc sinh hoạt, tác phong, các chế độ quy định, điều lệnh, điều lệ của quân đội. Thời gian này bắt đầu bước vào huấn luyện nên có nhiều vất vả hơn, giờ giấc làm việc, học tập, huấn luyện liên tục nhưng tôi và các đồng chí trong đơn vị cùng nhau nhắc nhở động viên lẫn nhau để hoàn thành tốt các bài tập đầu tiên, quyết tâm thực hiện nghiêm túc các chế độ quy định cũng như các nhiệm vụ được giao.

Những ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội đối với chiến sĩ mới rất nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm, từ ăn uống, ngủ nghỉ đến huấn luyện, vui chơi; đặc biệt bước vào mùa huấn luyện chính khóa còn vất vả, khó nhọc hơn nhiều, thực hiện 11 chế độ trong ngày tất cả đều theo giờ giấc, khẩu lệnh và chế độ quy định.

Để giúp chiến sĩ mới an tâm, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của từng chiến sĩ thì đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội, những người trực tiếp huấn luyện, quản lý chiến sĩ mới của đơn vị phải sâu sát hướng dẫn, chỉ bảo cho chiến sĩ mới một cách cẩn thận, tỉ mỉ từ những hành động nhỏ nhất, qua đó giúp chiến sĩ mới nắm bắt tốt các bài học.

Thiếu úy Huỳnh Phước Vũ, Trung đội trưởng Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 chia sẻ. Bản thân trên cương vị là trung đội trưởng, người trực tiếp chỉ huy, quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới; hàng ngày chúng tôi phải thường xuyên bám nắm đơn vị, nhất là thời điểm chiến sĩ tham gia huấn luyện các khoa mục. Bên cạnh đó, chúng tôi phải sâu sát, hướng dẫn, chỉ bảo và động viên tinh thần chiến sĩ, để giúp chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, qua đó giúp chiến sĩ an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khó khăn hơn trong thời gian tới.

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 cho biết. Trong giai đoạn đầu của các chiến sĩ mới nhập ngũ thì vấn đề quản lý và giải quyết các vấn đề về tư tưởng là hết sức quan trọng. Ngay từ những ngày đầu tiếp nhận chiến sĩ mới, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên nắm bắt, theo dõi, giúp đỡ chiến sĩ từ những việc nhỏ nhất như sinh hoạt, chỉ bảo sắp xếp nội vụ, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, tăng gia sản xuất, từ những bỡ ngỡ ban đầu các chiến sĩ mới đã cảm nhận thấy sự gần gũi, thân thiết, nên đã nhanh chóng hòa nhập và nắm bắt được các quy định và thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Với sự quan tâm, động viên và chỉ bảo tận tình của chỉ huy các cấp, sự nỗ lực quyết tâm của mỗi chiến sĩ, những ngày tháng huấn luyện sắp tới sẽ giúp chiến sĩ mới trưởng thành hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Return to top