ClockThứ Sáu, 29/06/2018 14:28

Thích thú với trò chơi dân gian

TTH - Tiếng cười đùa rôm rả, những nụ cười giòn tan… khiến du khách đi dạo trong phố đi bộ Chu Văn An-Phạm Ngũ Lão-Võ Thị Sáu phải tò mò rồi hòa vào. Đó là không gian trò chơi dân gian trên phố đi bộ do Câu lạc bộ (CLB) Khám phá Huế (Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh) tổ chức vào dịp cuối tuần.

Đá bóng thiện nguyệnTăng vận động và tư duy sáng tạoMang niềm vui đến người bệnh Thalassemia

Những trò chơi dân gian tưởng chừng chỉ còn trong ký ức và nỗi nhớ của thế hệ 7x, 8x… nay hiện hữu nơi phố xá tấp nập.

Trẻ em hào hứng tham gia trò chơi ô ăn quan

Lần đầu tiên được chơi trò ô ăn quan, cô bé Phạm Uyên Phương (8 tuổi, ở phường Phú Hội) khá thích thú: “Trò này cũng không khó lắm, mấy anh chị bày qua là cháu chơi được liền, rất vui và thú vị. Cháu sẽ ghi nhớ luật chơi để về bày lại cho các bạn trong xóm cùng chơi”. Còn anh Nguyễn Văn Toản (45 tuổi, ở phường An Cựu) bộc bạch: Đúng là phải lâu lắm rồi tôi mới gặp lại và được chơi những trò này nên thấy rất vui. Hai nhóc nhà tôi cũng vậy, được ba bày luật chơi là ngồi chơi say sưa không còn muốn đi dạo nơi khác nữa. Tôi thấy không gian trò chơi này rất hữu ích và thú vị, hy vọng nó sẽ duy trì lâu dài để chúng tôi có dịp “trở về tuổi thơ” và thường xuyên cho lũ nhóc đến để chơi.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng không gian trò chơi đã thu hút nhiều người tham gia. Không chỉ có những em nhỏ mà khu vực tổ chức trò chơi dân gian của các bạn trong CLB Khám phá Huế khá “đắt khách” với sự tham  gia của khá đông thanh niên, người lớn và cả du khách nước ngoài. Bạn Nguyễn Dật (sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ) cho biết: Thấy nhiều người chơi, nhiều du khách nước ngoài cũng hỏi luật chơi để cùng tham gia. Họ khá ấn tượng với các trò chơi dân gian đậm chất văn hóa truyền thống của người Việt và tỏ ra thích thú khi thắng các trò chơi và được nhận các món quà nhỏ lưu niệm. Nhiều du khách chia sẻ rằng, họ đã đến Huế rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu được trải nghiệm các trò chơi dân gian và hứa hẹn sẽ tiếp tục trở lại vào một ngày gần nhất.

Để tổ chức các trò chơi dân gian tại phố đi bộ, những thành viên CLB đã chuẩn bị các đạo cụ và tìm hiểu kỹ luật chơi, cách làm quản trò sao cho thu hút mọi người tham gia. Bạn Đồng Sỹ Hà, Chủ nhiệm CLB, cho hay: Thấy người chơi đông hơn dự kiến chúng em rất vui, chỉ mong muốn không gian trò chơi tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần làm sống lại những trò chơi dân gian đang dần mất đi trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Giới trẻ Huế thích thú với cosplay

Gần đây, phong trào cosplay (tạm dịch là hóa thân thành các nhân vật truyện tranh, hoạt hình) được giới trẻ nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Giới trẻ Huế, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Giới trẻ Huế thích thú với cosplay

TIN MỚI

Return to top