ClockThứ Năm, 25/11/2021 14:15

Thiện ý… vô nghĩa

Lắp đặt dải phân cách mềm nút giao đường sắt với đường Điện Biên PhủĐừng làm mất thì giờ của nhauCấp thiết xử lý tình trạng giao thông ở đường Điện Biên Phủ

Đường Điện Biên Phủ dẫn lên Nam Giao do có đường sắt cắt ngang, lại đúng đầu cửa ghi dẫn vào Ga Huế nên giao thông đường bộ thường hay bị gián đoạn, nhất mỗi khi có tàu hỏa vào ra hoặc nhà tàu cần đổi đầu, ghép toa… Vào những khung giờ bình thường thì còn đỡ, chứ đúng giờ cao điểm mà lại gặp như vậy thì đường bộ lãnh đủ. Nhất là ở phía bắc gác chắn (chân dốc Nam Giao), ô tô, xe máy có khi ùn lại kéo dài từ đầu gác chắn cho đến tận đường Lê Lợi.

Ô tô chừa đường, xe máy lấn tới (?!!)

Một điều rất “thất thế” nữa là điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh với đường Điện Biên Phủ lại rất cận với đường sắt, do vậy mỗi khi gác chắn đường tàu đóng lại thì cũng thường kéo theo ùn ứ ở ngã tư Phan Chu Trinh-Điện Biên Phủ. Lý do đơn giản là do dòng xe đứng chờ tàu có khi kéo dài như một bức tường chắn luôn đường Phan Chu Trinh. Đến khi gác chắn được mở thì tại ngã tư này lại càng hỗn độn do xung đột giao thông giữa 2 tuyến đường.

Nhà ở miệt Nam Giao, tôi thường xuyên phải qua về nút giao cắt này nên rất thấm nỗi nhiêu khê cho thực trạng giao thông nơi đây. Bởi vậy, mỗi khi trên đường về nhà và đi bằng ô tô, nếu gặp lúc chờ tàu thì bao giờ tôi cũng cố cho xe dừng ngay đầu cầu Nam Giao ở vị trí gần chạm đường Phan Chu Trinh. Như thế thì phía sau tôi, cả đoàn ô tô cũng bắt buộc phải dừng cả lại, và đường Phan Chu Trinh vẫn được thông thoáng, người xe sẽ lưu thông bình thường, tránh được tình trạng ùn ứ lúc gác chắn tàu mở ra. Tuy nhiên, đó thực ra…chỉ là lý thuyết thôi, còn tỷ lệ thành công thì rất phập phù. Bởi lẽ, ô tô thì dừng, nhưng đoàn xe máy thì vẫn cứ ào ào lách tới, ai cũng sợ thua thiệt nên xe này chen xe kia, cuối cùng đường Phan Chu Trinh bị “thắt” lại hoặc thậm chí bị bít hẳn. Vậy là cố gắng của mình, thiện ý của mình trở nên không có ý nghĩa gì cả. Nghĩ đôi lúc thật…cay đắng.

Buồn, nhưng rồi ngẫm lại, ngay cả hệ thống cọc tiêu đã được cơ quan chức năng bố trí nhằm phần luồng, hạn chế xung đột giữa 2 chiều lưu thông của tuyến Điện Biên Phủ sau khi tàu qua, ấy vậy mà vẫn có rất nhiều người chẳng cần quan tâm, kể cả cột điện trên đầu có treo camera giám sát. Huống gì… Chả trách, lực lượng cảnh sát giao thông thỉnh thoảng lại buộc phải xuất hiện để hướng dẫn, và có lẽ cũng là để “răn đe”. Chỉ khi ấy, thiên hạ mới chịu đi đứng từ tốn, chỉn chu đôi chút, ùn tắt giao thông mới được hạn chế phần nào. Quả là ngán ngao cho cái ý thức của người tham gia giao thông ở xứ mình!

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế
Từ hướng Phan Đình Phùng và Hải Triều ra đường Hùng Vương ở nút giao thông đầu cầu An Cựu:
Không nên cho phép rẽ phải khi đèn đỏ

Qua về khu vực này khá thường xuyên, rất nhiều lần tôi đã phải chứng kiến hoặc trực tiếp lâm cảnh bị ùn ứ trong cả đống phương tiện hỗn độn ngay ở đầu cầu An Cựu...

Không nên cho phép rẽ phải khi đèn đỏ
Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông

Váy, áo chống nắng là vật bất ly thân được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Nhưng trong quá trình tham gia giao thông, việc sử dụng váy, áo chống nắng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khôn lường nếu không được chú ý đúng cách.

Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông
Lo với shipper

Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc, khó chịu khi bắt gặp hình ảnh các shipper (người giao hàng) lái xe chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, đi ngược chiều hay vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động để gọi hoặc nhắn tin...

Lo với shipper
Return to top