ClockThứ Bảy, 29/07/2017 10:38

Thiết bị công nghệ đang chia rẽ gia đình Việt

Các mối quan hệ cá nhân của người Việt đang bị chia rẽ nhiều nhất bởi nghiện thiết bị công nghệ.

Theo kết quả nghiên cứu về chỉ số các mối quan hệ của người châu Á do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential công bố, người Việt được xếp hạng cao trong việc ưa thích ứng dụng thiết bị công nghệ trong cuộc sống và các mối quan hệ cá nhân của người Việt cũng bị chia rẽ bởi công nghệ nhiều nhất.

Có tới 16% người Việt nghiện công nghệ đến mức họ không nỡ từ bỏ chiếc điện thoại để dành nhiều thời gian hơn cho người khác, dù chỉ trong một ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến mối quan hệ gần gũi nhất của họ.

Theo PGS. TS. Trần Thu Hương - Khoa Tâm lý, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, đây là một thực trạng khiến cho toàn xã hội phải lo lắng. Bởi khi nghiện công nghệ, giới trẻ sẽ thu mình lại, không mở rộng những giao tiếp ra bên ngoài và không thiết lập được những mối quan hệ xã hội ở bên ngoài cũng như bỏ bê nhiều mối quan hệ xã hội...".

Theo khoahocphattrien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản

Ngày 16/9, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản
Tăng cường hợp tác để quảng bá du lịch

Chiều 17/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác tỉnh Gifu, Nhật Bản do Phó Thị trưởng Kawai Takanori làm trưởng đoàn.

Tăng cường hợp tác để quảng bá du lịch
Các thế hệ vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào

Theo Đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 11/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone; nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và nguyên Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong.

Các thế hệ vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top