Thế giới

Thiệt hại do bão Hagibis tại Nhật Bản lên đến 527 triệu USD

ClockThứ Hai, 21/10/2019 09:05
Chính phủ Nhật Bản cho biết thiệt hại do bão Hagibis gây ra đối với nông lâm ngư nghiệp lên tới 57 tỷ yên, tương đương khoảng 527 triệu USD.

Ít nhất 56 người thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật BảnỞ tâm bão, thấy tính cách NhậtSiêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởngVietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay đi Nhật Bản sau cơn bão Hagibis

Bão Hagibis tại Nhật Bản lên đến 527 triệu USD. Ảnh: Kyodo News

Theo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp, con số trên được tổng hợp từ số liệu từ 37 tỉnh, thành có bão đi qua. Thiệt hại đối với cơ sở nông nghiệp như sập nhà kho, lụt do vỡ đê lên tới khoảng 224 triệu USD. Thiệt hại do mất mùa lúa, táo và các nông sản khác là khoảng 57 triệu USD. Lở đất phá hủy đường rừng gây thiệt hại khoảng 95 triệu USD.

Vẫn chưa có số liệu của một số tỉnh bị bão khiến nước sông tràn bờ gây ngập lụt. Con số tổng thiệt hại dự kiến sẽ còn tăng lên.

Trong khi đó, đến ngày 20/10, số người chết do bão hagibis đã lên con số 80 bởi 1 cụ bà ở tỉnh Miyagi đã được xác nhận tử vong vào chiều hôm nay.

Chính phủ Nhật Bản cho biết thêm, đến ngày 20/10 vẫn còn 4.077 người phải sơ tán tập trung ở hai tỉnh Fukushima và Miyagi. Hơn 56.000 ngôi nhà bị sập hoặc bị hỏng một phần. 71 đoạn đê bị vỡ và lo ngại sẽ gia tăng trong những ngày tới.

Bão Hagibis vừa đi qua nhưng khu vực Nam Nhật Bản dự báo vào ngày 22/10 sẽ có một cơn bão mới. Có thể khi vào Nhật Bản bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng dự báo có mưa lớn tại khu vực này. Đồng thời mưa cũng sẽ xảy ra ở Tokyo. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Lễ Đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito.

Hôm nay, Thủ tướng Abe Shinzo cũng đã đi thị sát tình hình lũ lụt tại tỉnh Nagano-khu vực được cho là ngập úng nặng nhất. Sau khi thị sát và hỏi thăm các gia đình bị thiệt hại do bão, Thủ tướng cam kết sẽ xem xét khoản dự toán bổ sung để giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ và công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top