ClockThứ Tư, 30/03/2016 19:56

Thiết kế mới giúp bảo tồn văn hóa dệt lụa Lào

TTH - Giám đốc của Ammalinh Lao Silk, bà Viengsouthoula Phetsanghane sử dụng các mẫu thiết kế của mình để khuyến khích những người thợ dệt ở Lào bảo tồn nghề dệt lụa truyền thống của quốc gia, đồng thời cung cấp cho họ một nguồn thu nhập ổn định.

Bà Viengsouthoula Phetsanghane cùng những mẫu thiết kế của mình. Ảnh: Vientiane Times

Mỗi tháng, bà Viengsouthoula gửi các thiết kế mẫu để những người thợ dệt theo nhu cầu của thị trường. Các sản phẩm chủ yếu phục vụ cho khách hàng trong nước và chỉ xuất khẩu một số lượng nhỏ.

“Nếu người thợ dệt có đơn đặt hàng cũng như các mẫu thiết kế khác nhau, họ sẽ có cơ hội để tiếp tục bảo tồn nghề dệt của tổ tiên. Quan trọng hơn, điều này sẽ giúp người thợ dệt ở Lào đảm bảo nghề dệt có thể tồn tại như một phần di sản của đất nước”, bà Viengsouthoula khẳng định.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Bloomberg & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống

TIN MỚI

Return to top