ClockThứ Năm, 21/07/2016 19:54

Thiết lập các tiêu chuẩn kỹ năng du lịch trong ASEAN

TTH - Các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mong muốn dẫn đầu thị trường du lịch thế giới, bằng cách thiết lập những tiêu chuẩn về kỹ năng cần thiết trong ngành công nghiệp du lịch.

Một hướng dẫn viên Việt Nam tặng nón cho khách du lịch Thái Lan ở Hội An. Ảnh: VNN

Cùng với các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch, đại diện các cơ sở đào tạo, tổ chức, bộ trưởng chính phủ và quan chức cấp cao đến từ các quốc gia thành viên ASEAN dự kiến ​​công bố Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong khối ASEAN (MAR-TP) tại một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức Jakarta, Indonesia từ ngày 8-9/8 tới đây.

“Việc thực hiện sáng kiến ​​MRA-TP sẽ tăng cường chất lượng dịch vụ, bằng cách tạo ra lực lượng lao động di động được đào tạo chuyên nghiệp và tự tin để chuyển động cùng nhu cầu của ngành công nghiệp du lịch”, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya cho biết trong một thông cáo báo chí được đăng trên tờ The Nation hôm 21/7.

Bên cạnh mục tiêu gia tăng mức độ tiêu chuẩn của ngành công nghiệp, hội nghị cũng sẽ khuyến khích tính di động giữa các chuyên gia du lịch để làm việc tại những quốc gia khác nhau trên khắp ASEAN.

LÊ THẢO (Lược dịch từ The Nation & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top