ClockThứ Sáu, 25/09/2015 08:24

Thiếu nhi Hương Thủy vui hội trăng rằm

TTH.VN - Để đêm hội trăng rằm của các bé thêm ý nghĩa, 700 suất quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng đã được chuẩn bị để các bé phá cỗ trông trăng. 

 *Chiều tối 24/9, tại Trường THCS Thủy Vân, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) thị xã Hương Thủy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hương Thủy và UBND xã Thủy Vân phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em các độ tuổi trên địa bàn xã Thủy Vân; đồng thời, ra mắt Quỹ Bảo trợ trẻ em xã.

Những học sinh khó khăn được nhận học bổng

Tại đêm hội, các bé đã được thưởng thức màn biểu diễn ấn tượng của các đội múa lân sư rồng, tiết mục văn nghệ của các bạn học Trường THCS Thủy vân và đặc biệt là những cước võ lạ mắt, vô cùng hấp dẫn của các anh chị đến từ CLB Vovinam Thừa Thiên Huế.

Để đêm hội trăng rằm của các bé thêm ý nghĩa, 700 suất quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng đã được chuẩn bị để các bé phá cỗ trông trăng. Ngoài ra, 45 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận học bổng tại buổi lễ này, mỗi suất trị giá 200.000 đ. Số học bổng này do Ban Trị sự Phật giáo Hương Thủy, UBND xã Thủy Vân, Quỹ Bảo trợ trẻ em xã Thủy Vân, Hội Người khuyết tật và Hội LHPN xã Thủy Vân dành tặng.

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, Quỹ Bảo trợ trẻ em xã Thủy Vân đã huy động được 14,5 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã đóng góp.

*Ngoài hoạt động ở xã Thủy Vân, các xã phường khác trên địa bàn thị xã Hương Thủy đều huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức ngày hội trung thu cho trẻ em. Phòng LĐ, TB&XH còn có hoạt động thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi chùa Đức Sơn; phối hợp với Thị Đoàn Hương Thủy tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi tại Trường TH số 2 Thủy Phù (xã Thủy Phù).

Chương trình “Vui hội trăng rằm” được tổ chức vào chiều 25/9, ngoài các hoạt động vui chơi phá cỗ cho 430 học sinh, 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận học bổng (trị giá 200.000 đ/suất) từ Phòng LĐ,TBXH, Đoàn thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 và Đoàn thanh niên Đội Đặc nhiệm (Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Trung bộ).

Những chú lân giương oai

*Ở xã Phú Sơn, bên cạnh nguồn kinh phí do địa phương chủ động để tổ chức trung thu cho trẻ, theo kế hoạch vào chiều 26/9, các thành viên của Hội Thiện Tâm (trực thuộc Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ phối hợp với xã để tổ chức một chương trình trung thu đón hội trăng rằm với đầy đủ các màn múa lân, phá cỗ, văn nghệ và trao quà. Tổng trị giá của chương trình gần 20 triệu đồng.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top