ClockThứ Sáu, 22/03/2019 14:26
Ngày Nước thế giới:

Thiếu nước sạch và vệ sinh ảnh hưởng nhiều trẻ em hơn xung đột

TTH.VN - Thiếu nước an toàn nguy hiểm đối với trẻ em nhiều hơn so với chiến tranh ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xung đột, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho biết trong một báo cáo nhân Ngày Nước thế giới (22/3).

Gần 1/2 trường học trên thế giới thiếu nước sạch, nhà vệ sinhHơn 2 tỷ người trên thế giới không thể tiếp cận với nước sạch

Số trẻ em tử vong do không được tiếp cận với nước an toàn nhiều hơn so với nguyên nhân từ -các cuộc xung đột. Ảnh: Wikipedia

Nghiên cứu trên 16 quốc gia của UNICEF cho thấy, trẻ em dưới 5 tuổi trung bình có nguy cơ tử vong cao hơn 20 lần do các căn bệnh liên quan đến nước không an toàn và vệ sinh kém, so với xung đột.

Giám đốc điều hành UNICEF, ông Henrietta Fore lưu ý: "Thực tế là có nhiều trẻ em tử vong vì thiếu tiếp cận với nước an toàn hơn là đạn".

Theo báo cáo của UNICEF, hàng năm, 85.700 trẻ em dưới 15 tuổi tử vong vì bệnh tiêu chảy liên quan đến nước và vệ sinh không an toàn, so với 30.900 trẻ em tử vong do xung đột.

Trong khi đó, khoảng 72.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi năm bởi những căn bệnh tương tự liên quan đến các vấn đề tiếp cận nước và vệ sinh, so với 3.400 ca tử vong do bạo lực liên quan đến chiến tranh.

Được biết, UNICEF đã nghiên cứu dữ liệu từ các quốc gia bao gồm: Afghanistan, Burkina Faso, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Iraq, Libya, Mali, Myanmar, Somalia, Nam Sudan, Sudan, Syria và Yemen.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh một thực tế rằng, trẻ em "luôn nằm trong số những người dễ bị tổn thương nhất" và phải đối mặt với vô số các mối đe dọa liên quan đến việc thiếu nước và vệ sinh an toàn. Chúng bao gồm suy dinh dưỡng và các căn bệnh có thể phòng ngừa như tiêu chảy, thương hàn, dịch tả và bại liệt.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top