ClockThứ Hai, 07/11/2016 14:02

Thiếu sự đồng thuận

TTH - Cũng là hàng xóm, nhưng chính sự thiếu đồng thuận, nhất trí giữa các bên đã nảy sinh nhiều vấn đề.

Vốn dĩ, trước khi mua ô tô, anh và người hàng xóm đối diện cùng nhau đóng góp kinh phí, thuê thợ về đổ bê tông, nâng cấp đoạn đường trước mặt nhà, vừa giải quyết được tình trạng chưa mưa to đã ngập nước, vừa để ô tô vào ra garage thuận lợi hơn.

Mua ô tô là của riêng anh, nhưng biết chuyện hàng xóm ai cũng mừng. Dù sao, cũng là xóm giềng, có vui chúc mừng, có buồn chia sẻ. chuyện nảy sinh bắt đầu khi anh và người hàng xóm nâng đường, nước từ đó đổ về các nhà khác gây ngập úng cục bộ. Nhiều người cho rằng, nếu cùng nhau bàn bạc, thống nhất để nâng đường đồng loạt thì đâu có cảnh ngập như thế này. lời qua tiếng lại giữa anh và những người hàng xóm cũng từ đó mà ra.

Bực mình, một số hộ khác bàn nhau quyên góp tiền, thuê thợ về nâng mặt đường trước nhà mình. Thế là, đường của anh từ chỗ cao, nay thấp hơn những nhà khác, bị ngập úng. Chuyện người lớn đã đành, nhưng tội cho mấy đứa trẻ, cùng chơi thân với nhau, nay ngày ngày phải lội nước bì bõm, giày vớ, áo quần lấm lem.

không chịu thua, anh và ông hàng xóm lại tiếp tục nâng đường, mà nâng cao hơn mặt đường của các nhà khác. Không biết rồi đây thế nào, chẳng nhẽ chỉ vì thiếu sự đồng thuận, mà hàng xóm trở nên mất hòa thuận. Bài học được đúc rút từ thực tế, khi mọi người đồng thuận, việc gì cũng thành công.

Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận

Nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay của đội ngũ làm công tác dân vận của Đảng trong toàn tỉnh là bám, nắm cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai các dự án (DA) lớn; góp phần đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận
Người dân cần đồng thuận để trồng rừng ngập mặn ở xã Quảng Lợi

Việc trồng rừng ngập mặn ở phá Tam Giang mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, trong đó có việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nâng cao thu nhập cho người dân. Thế nhưng, do chưa hiểu đúng bản chất vấn đề, một số người dân ở thôn Hà Công (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) đã cản trở thi công.

Người dân cần đồng thuận để trồng rừng ngập mặn ở xã Quảng Lợi
Đồng thuận, “động lực” để Hương Phú vươn lên

Sau một thời gian tích cực để giảm nghèo bền vững, hiện toàn xã Hương Phú (huyện Nam Đông) chỉ còn 4 hộ nghèo, 13 hộ cận nghèo. Cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị xã Hương Phú đặt ra là, phải “xóa” hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo xuống mức thấp nhất, sớm đạt xã NTM nâng cao.

Đồng thuận, “động lực” để Hương Phú vươn lên
Return to top