ClockChủ Nhật, 19/04/2015 10:13

Thiếu thủ tục, phôi, tem kiểm định

TTH - Mặc dù xe ô tô điện chưa được công nhận để tham gia giao thông, nhưng được tạo điều kiện phục vụ du lịch, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề nghị với UBND tỉnh cho thí điểm trên một số tuyến đường với điều kiện phải đăng ký, đăng kiểm và cấp biển số.

Xe ô tô điện chở khách du lịch trên đường Đinh Tiên Hoàng (ảnh chụp 11h ngày 14/4)

Ngày 12/2/2015, UBND tỉnh ký Quyết định Ban hành Quy định về tổ chức, quản lý, phạm vi và thời gian hoạt động đối với xe chở người 4 bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế. Qua tìm hiểu của phóng viên, theo giấy phép đầu tư đã được UBND tỉnh cấp cho Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành, xe điện chỉ được hoạt động trong khu vực Hoàng Thành và chở khách du lịch các khu di sản văn hóa Huế đã được UBND tỉnh quy hoạch.

Tuy chưa được Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế đăng kiểm, nhưng Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành vẫn đưa một số xe vận chuyển khách từ Bến xe Du lịch Nguyễn Hoàng vào Đại Nội Huế và ngược lại.
Ông Ngô Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế cho biết: Theo Thông tư 86/2014/TT-BGTVT “Quy định về điều kiện đối với xe chở người 4 bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế” thì tiêu chuẩn kiểm định loại phương tiện này đã có hiệu lực. Thế nhưng, hiện nay đơn vị chưa thực hiện đăng kiểm cho xe điện do chưa có phần mềm và phôi, tem kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hành. Hiện nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế đang gửi văn bản trình Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn và cung cấp phần mềm, phôi, tem để trung tâm đăng kiểm cho các loại xe điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Ông Phạm Quang Hồng, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện (Sở GTVT) cho biết: Hiện nay, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh hướng dẫn việc đăng ký, cấp biển số tạm thời nhưng do thiếu các điều kiện kỹ thuật như vừa đề cập nên công tác đăng ký thực hiện còn chậm. Sở GTVT cũng đã đốc thúc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành nghiêm túc chấp hành việc đăng ký đăng kiểm xe trước khi đưa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ. 
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top