ClockThứ Năm, 19/12/2019 19:22

Thiếu tiền trả nợ, làm giả con dấu và lừa đảo

TTH.VN - Ngày 19/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1980) trú tại thôn An Lỗ, xã Phong Hiền (Phong Điền) với hai tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồngChân ướt chân ráo đã làm ăn chụp giựtCó dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tiến hành các thủ tục để xử lý đối tượng lừa đảo theo quy định 

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2019, do làm ăn thua lỗ không có tiền trả nợ, Hải đã đặt làm 2 sổ đỏ giả với tổng diện tích 408m2 tại thôn An Lỗ do chính Hải làm chủ sở hữu thông qua một trang Web trên mạng internet.

Sau khi nhận được sổ đỏ, Hải đem photo ra nhiều bản rồi đem đi công chứng, sau đó đưa cho một người dân làm tin nhằm kéo dài việc trả nợ. Sổ đỏ còn lại, Hải đem đi cầm cố để vay số tiền 300 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận thêm, tháng 9/2019, Hải vay số tiền 50 triệu đồng của 1 công ty trả góp để mua xe SH và để lại giấy chứng nhận đặng ký xe cho công ty này.

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hải đã đặt làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô khác sau đó đem chiếc xe SH cùng giấy chứng nhận giả đến bán cho một tiệm cầm đồ với giá là 50 triệu đồng.

Tiếp đến, Hải tiếp tục thuê chiếc xe này để sử dụng, sau đó làm giả một giấy đăng ký khác rồi đem cầm cố với số tiền là 60 triệu đồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Cảnh báo “giả mạo tổ chức trại hè để lừa đảo”

Chiều 2/4, Công an tỉnh thông tin: Thời gian gần đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh phát hiện trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều trang “Trại hè kỹ năng - Học kỳ Công an nhân dân”, “Trại hè học kỳ Quân đội”, “Trại hè hướng nghiệp hàng không”... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giống với thông tin của các cơ quan công an, quân đội, hãng hàng không Vietnam Airlines...

Cảnh báo “giả mạo tổ chức trại hè để lừa đảo”

TIN MỚI

Return to top