ClockThứ Năm, 08/11/2018 19:02

Thiếu vạch kẻ đường gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 49

TTH.VN - Dù đã thảm lại mặt đường gần nửa tháng nay nhưng tuyến Phạm Văn Đồng- Quốc lộ 49 đi qua địa bàn TP Huế và huyện Phú Vang vẫn chưa được đơn vị thi công kẻ vạch vôi, hoàn thiện các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Chấn chỉnh việc sơn kẻ vạch đường “thiếu an toàn”Thiếu vạch kẻ đường gây mất an toàn giao thông

Đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) vẫn chưa kẻ vạch vôi sau khi thi công thảm lại mặt đường

Tuyến Phạm Văn Đồng-Quốc lộ 49 từ Km9 đến Km13 từ gần nửa tháng trước đã được đơn vị thi công là Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên Huế thảm lại mặt đường nhưng chưa tiến hành kẻ vạch vôi.

Trên lớp nhựa bê tông mới thảm mặt đường rộng hàng chục mét vẫn chưa được nhà thầu sơn, kẻ vạch khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này dễ mất phương hướng, nhất là lưu thông vào ban đêm.

Tuyến Phạm Văn Đồng-Quốc lộ 49 là tuyến đường huyết mạch kết nối TP. Huế với các địa phương vùng ven biển Phú Vang. Trên tuyến đường này hàng ngày có hàng nghìn phương tiện lớn nhỏ lưu thông từ cầu Vỹ Dạ về phía khu vực Chợ Mai. Do chưa có vạch kẻ đường, phân làn nên nhiều phương tiện chạy lấn làn rất dễ xảy ra tai nạn.

Nhiều phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 49 dễ bị "lạc" tay lái do thiếu vạch đường chỉ dẫn

Tương tự, đoạn Quốc lộ 49 qua xã Phú Dương (Phú Vang) dù đã được thảm xong mặt đường trước đó khoảng 10 ngày vẫn chưa được kẻ vạch vôi chỉ dẫn trên đường.

Tại khu vực này vào ban đêm, gần như các phương tiện "dò dẫm" đường để di chuyển! Anh Đặng Văn Mỹ, một tài xế xe tải cho biết: “Do đặc thù công việc nên mình thường xuyên chở hàng lưu thông trên tuyến Quốc lộ 49. Từ sau khi thi công, vạch vôi trên đường vẫn chưa được nhà thầu kẻ lại, đặc biệt các đoạn qua khu vực có nhiều đường cua chạy dọc bờ sông, không có vạch kẻ đường chỉ dẫn chạy rất nguy hiểm. Vào ban đêm, đoạn đường này dù có hệ thống đèn đường nhưng không được thắp sáng cũng gây khó khăn cho nhiều phương tiện khi lưu thông qua đây”.

Đoạn Quốc lộ 49 qua xã Phú Dương (Phú Vang) vào ban đêm do không có đèn, vạch chỉ đường nên các phương tiện phải "dò dẫm" khi lưu thông

Ngoài chưa kẻ vạch đường, trên tuyến Qốc lộ 49 thời gian gần đây, nhiều phương tiện xe tải hạng nặng còn chở đất từ các nơi về tiến hành san nền cho công trình Du lịch Mỹ An gần đó mang một lượng lớn bùn đất rải trên đường. Vào ngày nắng, các xe này gây bụi mịt mù, ngày mưa gây trơn trượt trên đường. Người dân ở đây cho biết, các xe tải khi chở đất vào công trình không che bạt, phóng với tốc độ cao trên đường nhưng không thấy sự hiện diện của cơ quan chức năng!

Đoạn Quốc lộ 49 qua xã Phú Dương (Phú Vang) đã thảm mặt đường nhưng chưa kẻ vạch vôi gây nguy hiểm cho các phương tiện 

Ông Dương Quang Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đảm nhận thi công thảm lại mặt đường từ Km9 đến Km13 trên tuyến Phạm Văn Đồng- Quốc lộ 49 khoảng hơn 10 ngày trước. Do sau khi làm xong, phải đợi vật liệu thảm mặt đường khô lớp nhựa dầu mới kẻ vạch vôi được. Tuy nhiên, trong những ngày qua, Huế có mưa nên chưa tiến hành kẻ lại vạch vôi. Dự kiến, trong tuần tới tận dụng thời tiết nắng ráo đơn vị sẽ tiến hành hoàn thành nốt những công việc còn lại.

Sáng 8/11, ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý Đường bộ 2, Bộ GTVT) cho biết, đoạn tuyến Phạm Văn Đồng- Quốc lộ 49 đợt này được duy tu, bão dưỡng bằng phương pháp bù vênh nhựa bê tông, thảm tăng cường chi tiết từ nguồn vốn duy tu của Cục Quản lý đường bộ 2. “Sau khi tiến hành thảm xong mặt đường đoạn Phạm Văn Đồng, chi cục đã đôn đốc các nhà thầu tiến hành sơn kẻ lại vạch đường đảm bảo ATGT nhưng do trong quá trình đợi khô nên chưa làm được. dự kiến sẽ hoàn thiện trong tuần tới. Riêng đoạn tuyến qua xã Phú Dương, có nhiều phương tiện chở đất lưu thông, chi cục sẽ cho lực lượng thanh tra giao thông về kiểm tra và có phương án xử lý”, ông Phòng cho biết thêm.

Đoạn Phạm Văn Đồng- Quốc lộ 49 mất an toàn do chưa tiến hành kẻ vạch đường

Bài, ảnh, clip: Hà Nguyên

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024
Đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo

Nhờ triển khai nhiều giải pháp và hành động cụ thể nên năm 2023 xã Phú Dương là địa phương có số hộ nghèo giảm nhiều nhất toàn TP. Huế với 60 hộ, so với chỉ tiêu thành phố giao là giảm 20 hộ, đạt 300% so với kế hoạch.

Đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo
Xuyên đêm thông đường 49

Tuyến Quốc lộ 49 đoạn qua địa bàn xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) là tuyến giao thông trọng điểm, Công ty CP Quản lý và xây dựng Đường bộ Thừa Thiên Huế đã huy động nhiều phương tiện cơ giới, nhân công để thông tuyến trong rạng sáng hôm nay (16/11).

Xuyên đêm thông đường 49
Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/10, tổ 4 gồm các đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Hải Phòng, Lai Châu, Thừa Thiên Huế và Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top