ClockThứ Bảy, 14/01/2017 15:01

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 nghi can liên quan vụ xả súng

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 2 người Trung Quốc gốc Duy Ngô Nhĩ ngày 13/1 vì nghi ngờ họ liên quan đến vụ xả súng tại một hộp đêm ở Istanbul vào đêm giao thừa.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu chính của khủng bố?​Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ công bố ảnh chân dung nghi can khủng bốHé lộ chân dung thủ phạm vụ tấn công kinh hoàng tại Thổ Nhĩ KỳXả súng trong hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 35 người thiệt mạng

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 nghi can liên quan vụ xả súng
Hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng được đặt trước hộp đêm Reina - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết hai nghi can Omar Asim và Abuliezi Abuduhamiti là công dân Trung Quốc. Cảnh sát đã tạm giam họ vì là thành viên của một nhóm khủng bố có vũ trang và liên quan đến 39 vụ giết người.

Tuần trước các quan chức Ankara cho biết người đàn ông đã giết chết 39 người trong một hộp đêm  tại Istanbul có thể là một người Duy Ngô Nhĩ.

Trong khi đó tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố, tuyên bố đó là sự trả thù cho việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến ở Syria.

Hãng tin Anadolu cho biết cảnh sát đã bắt giữ 35 người nghi liên quan đến vụ xả súng trên, bao gồm những người Duy Ngô Nhĩ.

Reuters cho biết những người Duy Ngô Nhĩ bị bắt ở trên thuộc dân tộc thiểu số Hồi giáo nói tiếng Thổ sống tại vùng đất xa xôi phía tây Trung Quốc.

Các nhà chức trách cho biết nghi can tấn công hộp đêm Reina tối ngày 1/1 dùng một khẩu súng trường để bắn vào các vị khách trước khi ném lựu đạn gây choáng nhằm thoát thân.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công có nhiều du khách từ các quốc gia như Ả Rập, Ấn Độ và Canada.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Return to top