Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh IS al-Baghdadi

ClockChủ Nhật, 17/11/2019 09:58
Thông báo của văn phòng tổng công tố Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, những người họ hàng của Baghdadi đã bị bắt giữ tại 4 tỉnh trong một phần cuộc điều tra vềcác hoạt động của IS.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 49 người nước ngoài bị tình nghi là thành viên ISThổ Nhĩ Kỳ tổng tấn công IS trên 10 thành phốThổ Nhĩ Kỳ truy lùng 2 nghi phạm IS trong vụ đánh bom Istanbul

Trùm khủng bố IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Ảnh: AFP/TTXVN

Văn phòng tổng công tố Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/11 thông báo, giới chức nước này đã bắt giữ 25 người họ hàng của Abu Bark al-Baghdadi - thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bị Mỹ tiêu diệt.

Thông báo của văn phòng tổng công tố nêu rõ, những người họ hàng của Baghdadi đã bị bắt giữ tại 4 tỉnh trong một phần cuộc điều tra vềcác hoạt động của IS. 

Tổng cộng có 25 người đã bị bắt, gồm 11 người tại tỉnh Kirsehir, 5 người tại tỉnh Samsun, 3 người tại tỉnh Ordu và 6 người tại tỉnh Sanliurfa. 4 người trong số đó bị cáo buộc tham gia một tổ chức khủng bố vũ trang. 

Hồi tháng 10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã tiêu diệt Al-Baghdadi trong một chiến dịch đặc biệt do Lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ tiến hành tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib của Syria. 

Lực lượng dân quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Syria cũng đã bắt giữ Rasmiya Awad (chị gái của Baghdadi) và trao trả đối tượng này cho giới chức. 

Ngoài ra, 21 thành viên của gia đình này, bao gồm cả trẻ em, đã được đưa tới các trung tâm hồi hương, nơi giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị hồi hương những người tị nạn về quê hương của họ.

Theo Vietnam+

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Tuyên án nhóm đối tượng bắt giữ người để đòi nợ

Ngày 14/11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với 4 bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1992), Lê Cao Minh (SN 1994), Nguyễn Huấn (SN 1993) và Nguyễn Đình Phước Đạt (SN 2000), cùng trú tại TP. Huế.

Tuyên án nhóm đối tượng bắt giữ người để đòi nợ
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Bắt giữ xe vận chuyển gỗ trái phép

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới, ông Ngô Hữu Phước thông tin ngày 25/8, đơn vị đang tạm giữ 5 lóng gỗ dẻ, khối lượng 0,817m3 vận chuyển trái phép để điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt giữ xe vận chuyển gỗ trái phép
Return to top