ClockChủ Nhật, 29/10/2017 15:07

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 49 người nước ngoài bị tình nghi là thành viên IS

Hôm 28/10, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 49 người nước ngoài ở thủ đô Ankara bị nghi ngờ có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốBộ trưởng Mattis: Mỹ cam kết chống chủ nghĩa khủng bốHội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bố

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, trong số những người bị bắt giữ bị tình nghi lên kế hoạch tấn công trong ngày 29/10 - ngày Kỷ niệm lần thứ 94 nền Cộng hòa của Thổ Nhĩ Kỳ. Văn phòng công tố Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 55 người nước ngoài. Trong đó, 49 người đã bị bắt và số còn lại được cho là đang tham chiến trong hàng ngũ khủng bố ở nước ngoài.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Great Middle East.
 
Từ năm 2015, Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu hàng loạt vụ tấn công đẫm máu do nhóm khủng bố IS tiến hành. Trong đó, có vụ tấn công trong dịp năm mới 2017 tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul, làm 39 người chết.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây đã tăng cường truy quét các đối tượng tình nghi khủng bố./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Tuyên án nhóm đối tượng bắt giữ người để đòi nợ

Ngày 14/11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với 4 bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1992), Lê Cao Minh (SN 1994), Nguyễn Huấn (SN 1993) và Nguyễn Đình Phước Đạt (SN 2000), cùng trú tại TP. Huế.

Tuyên án nhóm đối tượng bắt giữ người để đòi nợ

TIN MỚI

Return to top