ClockThứ Tư, 30/11/2016 06:41

Thổ Nhĩ Kỳ: Cháy trại trẻ mồ côi, ít nhất 12 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 12 người, trong đó có 11 bé gái vị thành niên, đã thiệt mạng trong một vụ cháy tại một trại trẻ mồ côi ở tỉnh Adana - miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua (29/11, giờ địa phương), Sputnik dẫn tin từ các phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

​Cháy xưởng may tại Ấn Độ, 13 công nhân thiệt mạngMalaysia: Cháy bệnh viện ở Johor, ít nhất 6 người thiệt mạngCháy bệnh viện ở Ấn Độ, 22 người chếtCháy xe buýt du lịch ở Hàn Quốc, 10 người thiệt mạng

Nhiều xe cứu thương được huy động đến hiện trường vụ cháy hôm 29/11/2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Flickr

Theo báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, đám cháy xảy ra vào hôm qua (29/11), khiến các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 1 công nhân và 11 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi.

22 bé gái khác đã được sơ tán khỏi tòa nhà 3 tầng đang bốc cháy của ký túc xá nội trú và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện.

Theo chính quyền địa phương, những người được sơ tán đã bị thương do các mảnh kính vỡ hoặc bị ảnh hưởng bởi việc hít phải khói từ đám cháy.

Ký túc xá có khoảng 34 học sinh từ cấp 2 cho đến cấp 3, phương tiện truyền thông cho biết. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của đám cháy được cho là do hệ thống dây điện bị lỗi.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện
Điều tốt đẹp còn đọng lại!

Chợ Khe Tre cháy khiến hàng trăm tiểu thương điêu đứng. Từ chợ Đông Ba lần đầu tiên tôi thấy chị em chủ động gom góp.

Điều tốt đẹp còn đọng lại
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Return to top