ClockThứ Bảy, 26/11/2016 14:25

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được cố vấn cấp cao nguy hiểm của khủng bố IS

Neil Prakash - tên khủng bố làm cố vấn cho IS bị Australia truy nã gắt gao nhất vừa bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệt

Tên Prakash, sinh ra ở Melbourne, kẻ chuyên tuyển mộ chiến binh trong nước cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và từng là cố vấn tấn công cấp cao của IS vừa bị bắt giữ khi tên này đang trên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên khủng bố IS Prakash, mang quốc tịch Australia. Ảnh: Live Leak.
Vụ bắt giữ được thực hiện sau khi giới chức trách Australia cung cấp thông tin tình báo cho phía Thổ Nhĩ Kỳ về việc tên này đang lên kế hoạch để nhập cảnh vào nước này.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, chính phủ Australia từng vui mừng thông báo thông tin rằng tên khủng bố khét tiếng này đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở thành phố Mosul, Iraq. Bởi cái chết của Prakash sẽ phá vỡ đường dây tuyển mộ những đối tượng dễ bị lôi kéo đến Trung Đông để chiến đấu cho IS.

Đây là tên khủng bố người Australia nguy hiểm nhất chiến đấu cho IS. Tiêu diệt được tên này được xem là thắng lợi đáng kể đối với nhà chức trách Mỹ và Australia, bởi hắn là kẻ có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với các phiến quân.

Tuy nhiên, sau này lại nổi lên thông tin rằng tên này chưa bị tiêu diệt, mà chỉ bị thương.

Prakash còn bị cáo buộc có liên quan đến một số kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào Australia dựa trên khuôn mẫu các cuộc tấn công kiểu ‘sói đơn độc’./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top