ClockThứ Sáu, 26/08/2016 14:55

Thổ Nhĩ Kỳ: Đồn cảnh sát bị đánh bom, ít nhất 73 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất 9 người thiệt mạng và 64 người bị thương trong vụ nổ bom nhắm vào một đồn cảnh sát tại thành phố Cizre ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo tin từ RT ngày hôm nay (26/8).

Thổ Nhĩ Kỳ thề “quét sạch IS” ra khỏi bờ cõi sau vụ đánh bom đám cướiNhiều nước lên án vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ KỳĐánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thương

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Cizre. Ảnh: Reuters

Các báo cáo chưa được xác nhận nói rằng, có ít nhất 3 nhân viên cảnh sát trong số các nạn nhân thiệt mạng do vụ tấn công.

Trong khi đó, một số người bị thương trong vụ nổ đã được đưa đến bệnh viện, hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Các hình ảnh và video được ghi lại từ phía đông nam thành phố Cizre cho thấy, nhiều tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng và hàng loạt xe cứu thương đổ xô đến hiện trường.

Đài truyền hình NTV thông tin, đồn cảnh sát nói trên hoàn toàn bị phá hủy sau vụ nổ. Thông tin ban đầu cho thấy, chất nổ đã được cài trong một chiếc xe hơi.

Cũng theo NTV, tại một kho vũ khí gần hiện trường, một số vụ nổ khác đã xảy ra. Mặc dù những vụ nổ này không mạnh như vụ nổ ở đồn cảnh sát, nhưng đã phá hỏng nhiều tòa nhà.

Hãng tin Anadolu và các phương tiện truyền thông địa phương khác nhận định, Đảng công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ nổ tại đồn cảnh sát.

Được biết, Cizre là thành phố thuộc tỉnh Sirnak, một tỉnh giáp ranh với cả Syria và Iraq, có dân số chủ yếu là người Kurd.

Thanh Ngân (Lược dịch từ RT & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top