ClockThứ Tư, 13/07/2016 20:07

Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến phát triển quan hệ tốt đẹp với Syria và Iraq

TTH - Trong một buổi truyền hình trực tiếp trên truyền hình ngày 13/7, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, nước này hướng đến việc phát triển quan hệ tốt đẹp với Syria và Iraq và các nước cần phải thống nhất trong các nỗ lực chống khủng bố mới đạt được thành công.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Ảnh: AFP.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 5/2016, Thủ tướng Yildirim đã nhiều lần tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ cần phải “gia tăng bạn bè và giảm thiểu số lượng kẻ thù”, một sự thừa nhận ngầm rõ ràng rằng các chính sách trước đây đã khiến Ankara bị cô lập.

“Mục tiêu lớn nhất và không thể thay đổi của chúng tôi là phát triển mối quan hệ tốt với Syria và Iraq, cũng như với tất cả các nước láng giềng của chúng tôi quanh Địa Trung Hải và Biển Đen”, ông Yildirim nhấn mạnh.

Sự thay đổi rõ ràng trong chính sách này diễn ra trong sự trỗi dậy của những nỗ lực gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm làm ấm lại mối quan hệ với Nga – quốc gia ủng hộ Chính phủ Syria.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Irannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Return to top