ClockThứ Tư, 07/06/2017 06:46

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với Qatar

TTH.VN - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng phạt đối với Qatar và kêu gọi tiếp tục duy trì sự hợp tác trong khu vực, hãng thông tấn Sputnik hôm qua (6/6) đưa tin.

Qatar và các nước láng giềng có thể mất hàng tỷ USD do căng thẳngCăng thẳng với Quatar không tác động lớn đến giá dầu thế giới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Erdogan, các biện pháp trừng phạt đối với Qatar không phải là giải pháp cho vấn đề này. Do đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với Qatar.

"Chúng tôi cho rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Qatar không có hiệu quả. Vào thời điểm mà chúng ta đặc biệt cần sự đoàn kết và hợp tác, tình hình này sẽ không có lợi cho bất cứ quốc gia nào trong khu vực của chúng ta", Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Erdogan đã có các cuộc điện đàm với lãnh đạo của Qatar, Nga, Kuwait và Saudi Arabia về việc giảm căng thẳng, sau khi các cường quốc Ả Rập cắt đứt quan hệ với Qatar, các nguồn tin cho hay.

"Tầm quan trọng của hòa bình và ổn định khu vực đã được nhấn mạnh trong các cuộc đàm phán, cũng như tầm quan trọng của việc tập trung vào con đường ngoại giao và đối thoại để giảm căng thẳng hiện nay", các nguồn tin cho biết trong một tuyên bố.

Saudi Arabia, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Ai Cập đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với cáo buộc Doha về việc hỗ trợ các tổ chức khủng bố và gây bất ổn cho tình hình ở Trung Đông. Các nhà chức trách ở miền đông Libya, Yemen, cũng như Maldives, sau đó cũng thông báo về việc chấm dứt quan hệ với Qatar.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Return to top