ClockThứ Ba, 26/07/2016 09:02

Thổ Nhĩ Kỳ thống nhất lập trường thay đổi Hiến pháp sau đảo chính

Các đảng phái chính trị, giới truyền thông và phe đối lập đều thống nhất quan điểm soạn một dự thảo Hiến pháp mới sau đảo chính.

LHQ giúp Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy ngành du lịch đang gặp khó khănThổ Nhĩ Kỳ "vùng vẫy" trong khủng hoảng hậu đảo chính

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 25/7 cho biết, các đảng phái chính trị tại nước này đã tìm được đủ những điểm chung để thông qua một số thay đổi trong Hiến pháp sau cuộc đảo chính thất bại vừa qua.

Phát biểu sau cuộc họp Nội các dưới sự chủ trì của Tổng thống Tayyip Erdogan, Thủ tướng Binali cho biết, tất cả các bên bao gồm chính phủ, phe đối lập, các tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông đều mong muốn soạn một dự thảo Hiến pháp mới.

tho nhi ky thong nhat lap truong thay doi hien phap sau dao chinh hinh 0
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim
Theo đó, lực lượng hiến binh và lực lượng bảo vệ bờ biển từ trước đến nay thuộc quyền chỉ huy của các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ giờ đây sẽ chuyển sang thuộc Bộ Nội vụ.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, người dân Thổ Nhĩ Kỳ muốn khôi phục án tử hình và chính phủ cần phải nghe theo nguyện vọng này.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã cảnh báo đình chỉ tiến trình đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu nếu Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết thực hiện điều này.

Bỏ án tử hình là một trong những điều kiện gia nhập Liên minh châu Âu mà Thổ Nhĩ Kỳ đã làm từ năm 2004 nhưng tiến trình này đến nay vẫn không có nhiều tiến triển.

Bất chấp những bất đồng với Liên minh châu Âu ngày một gia tăng sau cuộc binh biến thất bại đêm 14/7 vừa qua, Tổng thống Erdogan cam kết sẽ tuân thủ thỏa thuận về người nhập cư của đôi bên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top