ClockThứ Ba, 16/08/2016 06:10

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắt giữ 136 nhân viên tư pháp tình nghi có liên quan đến vụ đảo chính

TTH.VN - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm qua (15/8) đã bắt giữ thêm tổng cộng 136 nhân viên từ 3 tòa án ở Istanbul, do tình nghi những người này có liên quan tới phong trào của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen, người mà Ankara cáo cuộc đứng đằng sau nỗ lực đảo chính thất bại ở nước này hồi giữa tháng trước, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ "vùng vẫy" trong khủng hoảng hậu đảo chínhUy tín Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên cao kỷ lục sau cuộc đảo chính

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục ngàn người sau cuộc đảo chính thất bại giữa tháng 7/2016. Ảnh: Reuters

Theo tờ nhật báo Hurriyet, ngoài các hoạt động ở thành phố Istanbul, việc tìm kiếm những cá nhân có liên quan đến vụ đảo chính cũng diễn ra ở 4 tỉnh thành khác, bao gồm cả ở thủ đô Ankara và tỉnh miền trung Anatolia của Eskisehir. Những người bị giam giữ được đưa đến đồn cảnh sát tại Vatan Avenue ở Istanbul để làm chứng, các phương tiện truyền thông tiết lộ thêm.

Trong khi đó, tin từ hãng thông tấn Sputnik cho hay, Văn phòng trưởng công tố của Istanbul cũng đã ban hành lệnh tạm giam đối với thêm 17 nhân viên làm việc cho tòa án Buyukcekmece như một phần trong cuộc điều tra các nghi phạm có liên quan đến vụ đảo chính nói trên.

Ankara cáo buộc giáo sĩ Gulen và những người ủng hộ ông đã đóng vai trò quan trọng trong một cuộc bạo loạn nhằm đảo chính hôm 15/7 vừa qua, khiến hơn 240 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Kể từ sau cuộc đảo chính, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ tù hơn 10.000 người và bị đình chỉ hơn 50.000 thẩm phán, công chức, nhân viên giáo dục theo một tuyên bố về tình trạng khẩn cấp - cụm từ được dùng để diễn tả việc những ý tưởng tương tự như của giáo sĩ Gulen đều được coi là tội ác.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top