Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tìm nguồn cung ứng sản phẩm, linh kiện điện tử từ Việt Nam

ClockThứ Sáu, 09/04/2021 16:16
Ông Hakan Kozan cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam có năng lực trong việc sản xuất sản phẩm công nghệ cao để xuất khẩu, có thể hợp tác để sản xuất sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Thụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việcThổ Nhĩ Kỳ khẳng định Việt Nam là đối tác mạnh mẽ và đáng tin cậyThổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cấp học bổng cho các sinh viên Việt NamLHQ kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho các nước kém phát triểnMột phụ nữ Thái Lan buôn ma túy qua Việt Nam lãnh án 10 năm tù

Sản xuất linh kiện điện tử. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ngày 9/4, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) và Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ 2021.

Hội nghị thuộc Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại, nhằm giới thiệu năng lực sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp điện tử, cơ khí Việt Nam tới các đầu mối mua hàng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) cho biết, Việt Nam có thế mạnh là một nền kinh tế năng động tại châu Á trong những năm gần đây.

Quy mô dân số và lực lượng lao động sẽ tiếp tục tăng với mức tiền công cạnh tranh so với các nước khác như: Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan.

Điểm thuận lợi là Việt Nam đã tích cực nỗ lực hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng thông qua việc tham gia vào nhiều thỏa thuận thương mại tự do thế hệ mới và đã từng bước đa dạng hóa thị trường cũng như sản phẩm xuất khẩu.

Việt Nam đang dần trở thành công xưởng của thế giới và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đối với các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, với lợi thế có nguồn nhân công khéo léo, tay nghề cao, giá cả hợp lý và công nghệ hiện đại, Việt Nam có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng, sự chính xác, hiện đại trong công nghệ và tiến độ giao hàng ngay cả với những đơn hàng lớn.

Việt Nam đang dần có những sản phẩm xuất khẩu mang tính công nghệ cao hơn với giá trị gia tăng cao, như các sản phẩm cơ khí chính xác, các sản phẩm điện tử và linh kiện...

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm làm việc và hợp tác cùng các công ty, tập đoàn lớn hàng đầu thế giới đến từ Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Nản, Hàn Quốc... các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng và tiềm năng để tham gia vào chuỗi cung ứng của các công ty, tập đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là Tổng công ty Arcelik (Koc Holding).

Ông Hakan Kozan, Giám đốc thu mua của Tổng công ty Arcelik cho biết, Arcelik là công ty thuộc Tập đoàn Koc Holding - một trong những tập đoàn về dịch vụ, các sản phẩm công nghiệp gia dụng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Với mong muốn tạo lập được vị thế dẫn đầu về thị trường ở châu Á-Thái Bình Dương, do vậy tập đoàn coi châu Á-Thái Bình Dương không chỉ là nơi quan trọng để bán hàng mà còn là nơi cung cấp nguyên vật liệu cho nhà máy của mình.

Ông Hakan Kozan cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam có năng lực trong việc sản xuất sản phẩm công nghệ cao để xuất khẩu, có thể hợp tác với chúng tôi để sản xuất sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Ông mong muốn, doanh nghiệp Việt Nam khai thác được cơ hội này để trở thành đối tác kinh doanh không những cho Tổng công ty Arcelick mà còn là đối tác kinh doanh cho Tập đoàn Koc Holding.

Còn ông Koray Derman, Trưởng nhóm mua hàng của Tổng công ty Arcelik cho biết, Arcelik không chỉ quan tâm về giá mà còn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn môi trường, đi kèm đó là dịch vụ logistics tốt, những vấn đề hậu mãi, năng lực quản trị, năng lực thiết kế của nhà cung ứng...

Tại hội nghị, ông Lê Phú Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ thông tin, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nền kinh tế lớn, đứng thứ 13 trên thế giới. Nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển nhanh so với các quốc gia Đông Âu khác.

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ có tới trên 83 triệu dân, với người tiêu dùng tương đối trẻ. Ngành công nghiệp điện tử xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu hướng đến thị trường châu Âu. Các nhà sản xuất, xuất khẩu ngành công nghiệp điện tử của nước này phải tuân theo những tiêu chuẩn, quy chuẩn của châu Âu và quốc tế.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói riêng có cơ hội hợp tác với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định: Cục Xúc tiến thương mại luôn đồng hành, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ gắn kết giao thương, vì sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại tốt đẹp giữa hai nước.

Ngay sau hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành giao dịch trực tuyến, trao đổi chi tiết về năng lực cung ứng, nhu cầu hợp tác cùng phát triển với các đầu mối mua hàng quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Return to top