ClockThứ Bảy, 08/09/2018 16:02

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không thể tiếp nhận thêm người tị nạn Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tại hội nghị cấp cao với Nga và Iran về Syria ngày 7/9 rằng nước này không thể tiếp nhận thêm người tị nạn từ Syria.

Nguy cơ dòng người di cư bất hợp pháp vào châu Âu tăng caoCứ mỗi 2 giây, thế giới có 1 người phải di dờiEU tăng hỗ trợ tài chính cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳLãnh đạo Nga - Thổ - Iran họp thượng đỉnh về SyriaNga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tái khởi động đàm phán về Syria

Theo Tổng thống Tayyip Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận 3,5 triệu người tị nạn đến từ Syria kể từ khi nội chiến Syria bùng phát hơn 7 năm trước. Trong tháng 6 vừa qua, ông Erdogan đã cam kết tạo điều kiện hồi hương người tị nạn Syria về nước và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp để ngăn người tị nạn Syria tiếp tục đổ về nước này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Reuters
 
“Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã tiếp nhận 3,5 triệu người tị nạn Syria. Dân số của tỉnh Idlib là 3,5 triệu người” – ông Erdogan chỉ rõ. “Thổ Nhĩ Kỳ không có nguồn lực để tiếp nhận thêm 3,5 triệu người nữa. Chúng ta cần một bước đi chung nhằm ngăn chặn dòng người di cư từ Syria. Để làm được điều đó chúng ta cần thành công trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Giới phân tích dự báo nếu chiến sự tại tỉnh Idlib, Syria tiếp tục diễn biến nghiêm trọng, sẽ có thêm 800.000 người buộc phải đi sơ tán.

Tỉnh Idlib của Syria và các khu vực lân cận là khu vực cuối cùng ở quốc gia Trugn Đông này năm dưới sự kiểm soát của phiến quân đối lập. Quân đội Syria đang dốc sức cho chiến dịch cuối cùng tại đây./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Return to top