ClockChủ Nhật, 07/01/2018 14:50

Thổ Nhĩ Kỳ và Đức nhất trí đối thoại để tháo gỡ bất đồng

Thổ Nhĩ Kỳ và Đức đã đạt được nhất trí giải quyết những khó khăn và bất đồng giữa hai nước thông qua đối thoại và hợp tác.

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định nỗ lực đánh bại ISĐức bác bỏ cáo buộc hỗ trợ khủng bố của Thổ Nhĩ KỳĐức: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để đối phó với khủng hoảngĐức, Italy, Pháp sắp hội đàm với Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạnThủ tướng Đức thăm Thổ Nhĩ Kỳ: Xoa dịu lo ngại về thỏa thuận di cư

Ngày 6/1, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlu Cavusoglu và Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã đạt được nhất trí giải quyết thông qua đối thoại và hợp tác về những khó khăn và bất đồng giữa hai nước.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlu Cavusoglu (phải) và Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. Ảnh: sonhaber.
Trước đó, ông Cavusoglu đã phát đi tín hiệu cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng “sang trang” mối quan hệ với Đức - đối tác thương mại lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và là một đồng minh quan trọng trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thời gian qua, quan hệ hai nước đã xuất hiện rạn nứt, đặc biệt là những bất đồng liên quan tới các biện pháp mạnh tay của chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đối với những người tình nghi tham gia âm mưu đảo chính bất thành hồi giữa năm 2016, cũng như liên quan tới việc một công dân Đức bị phía Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai bên đã bắt đầu có những tín hiệu tích cực thời gian gần đây. Tổng thống Erdogan mới đây cũng đã bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ với Đức và Liên minh châu Âu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top