ClockThứ Bảy, 13/08/2016 09:06

Thổ Nhĩ Kỳ và Iran hợp tác giải quyết khủng hoảng tại Syria

Bất chấp những khác biệt trong vấn đề Syria, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cam kết hợp tác giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Hợp tác Iran-Thổ Nhĩ Kỳ có thể giải quyết khủng hoảng khu vựcThủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đến Iran thảo luận vấn đề khu vực

Phát biểu tại cuộc họp báo chung ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường hợp tác vì sự toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình và ổn định lâu dài cho Syria.

tho nhi ky va iran hop tac giai quyet khung hoang tai syria hinh 0
Đất nước Syria tan hoang sau nhiều năm dài nội chiến. Ảnh Reuters
Ông Zarif cũng bày tỏ sự ủng hộ của Tehran đối với Ankara sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng trước, đồng thời lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực và lợi dụng chiêu bài dân chủ nhằm lật đổ chính quyền.

Về thương mại, hai nước dự kiến sẽ mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm việc nâng doanh số bán khí đốt tự nhiên và tăng lượng khách du lịch của Iran sang Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top